Thống kê Euro 2016: Gọi tên Ronaldo, Bale, Kross

Ronaldo dứt điểm vô đối

Thống kê sau vòng bảng của tờ, Ronaldo có khoảng 30 lần dứt điểm, ghi được hai bàn thắng, trung bình một trận Ronaldo có 10 lần dứt điểm.  Người xếp thứ hai là Bale (17), xếp thứ 3 là Kevin De Bruyne (10).

Số lần dứt điểm của Ronaldo còn nhiều hơn tám đội tuyển khác như Albania (29), Cộng hòa Séc (26), Slovakia (26), Thổ Nhĩ Kỳ (26), Ý (25), Iceland (23), Thụy Điển (23) và Bắc Ireland (17) .

Siêu sao của Real Madrid đã gây thất vọng lớn sau hai trận đầu tiên tại VCK Euro khi không ghi được bàn mà còn đá hỏng phạt đền. Anh chỉ thực sự trở lại là chính mình khi lập cú đúp cùng một đường kiến tạo trong trận Bồ Đào Nha hòa 3-3 với Hungary.

Thống kê:

Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha) - 30

Gareth Bale (Wales) - 17

Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển) và Nani (Bồ Đào Nha) - 12

Álvaro Morata (Tây Ban Nha) và David Alaba (Áo) - 11

Yevhen Konoplyanka (Ukraine), Kevin De Bruyne (Bỉ) và Arkadiusz Milik (Ba Lan) - 10

Marek Hamsik (Slovakia), Ivan Perisic (Croatia), Balazs Dzsudzsak (Hungary), Sami Khedira (Đức), Eric Dier (Anh), Olivier Giroud (Pháp) - 9

Tỉ lệ chuyền bóng chính xác: Kross không có đối thủ

Cầu thủ 26 tuổi người Đức đã thực hiện 323 đường chuyền chính xác cho đồng đội sau ba trận vòng bảng, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác. Đứng thứ 2 và 3 lần lượt là Granit Xhaka của Thụy Sĩ (281) và nhạc trưởng Andres Iniesta của Tây Ban Nha (264).

Đặc biệt hơn, trong trận cuối vòng bảng Đức tháng Iceland 1-0, Toni Kross đã thực hiện nhiều đường chuyền chính xác hơn toàn bộ cầu thủ đội Iceland cộng lại.

Tuy nhiên, ở cấp đội tuyển, Tây Ban Nha lại là đội có nhiều cầu thủ nằm trong top 10 nhất với năm người. Ngoài Iniesta còn có Sergio Ramos (248), Sergio Busquets (239), Cesc Fabregas (210) và Jordi Alba (200).

Thống kê

Toni Kroos (Đức) - 323

Granit Xhaka (Thụy Sĩ) - 281

Andres Iniesta (Tây Ban Nha) - 264

Sergio Ramos (Tây Ban Nha) - 248

Sergio Busquets (Tây Ban Nha) - 239

Eric Dier (Anh) - 214

Jerome Boateng (Đức) - 214

Cesc Fabregas (Tây Ban Nha) - 210

Jordi Alba (Tây Ban Nha) - 200

Sami Khedira (Đức) - 195

Đi bóng qua người: Gọi tên Bale

Siêu sao của Real Madrid có khả năng đi bóng đỉnh hơn bất kỳ cầu thủ nào khác tại Euro 2016. Thống kê cho thấy Bale có 13 lần đi bóng qua người, hai người xếp sau là Eden Hazard của Bỉ và Vladimir Weiss của Slovakia (10 lần).

Bale có ảnh hưởng cực lớn lên lối chơi của Wales khi giải này anh cũng đã ghi được ba bàn thắng, giúp đội nhà vượt qua Anh đứng đầu sau vòng bảng.

Thống kê:

Gareth Bale (Wales) - 13

Eden Hazard (Bỉ) và Vladimir Weiss (Slovakia) - 10

Kingsley Coman (Pháp) - 9

Marek Hamsik (Slovakia), Dimitri Payet (Pháp), Dele Alli (Anh) và Kyle Walker (Anh) - 8

Toni Kroos (Đức), Mesut Ozil (Đức), Wayne Rooney (Anh), Juraj Kucka (Slovakia), Joao Mario (Bồ Đào Nha), Yevhen Konoplyanka (Ukraine), Ledian Memushaj (Albania), Nicolae Stanciu (Romania), Marko Pjaca (Croatia) - 7 

Khả năng cướp bóng: Darijo Srna vượt qua nỗi đau

Vượt qua nỗi đau mất cha trước thềm Euro, Srna đã chơi cực hay sau ba trận vòng bảng cho Croatia. Anh đã có 10 lần cướp bóng thành công trong chân đối thủ. Ba cầu thủ khác có cùng con số thống kê ấn tượng như Srna là Ricardo Rodriguez của Thụy Sĩ, Cristian Sapunaru của Romania và Oliver Norwood của Ireland.

Thống kê:

Darijo Srna (Croatia), Ricardo Rodriguez (Thụy Sĩ), Cristian Sapunaru (Romania), Oliver Norwood (Bắc Ireland) - 10

Florian Klein (Áo), Mergim Mavraj (Albania), Yohan Cabaye (Pháp) - 9

Admir Mehmedi (Thụy Sĩ), James Chester (Wales), Granit Xhaka (Thụy Sĩ) - 8

Khả năng đánh chặn: Thomas Vermaelen (Bỉ) và James Chester (Wales)

James Chester (Wales).

Về khả năng đánh chặn, Thomas Vermaelen (Bỉ) và James Chester (Wales) xuất sắc nhất với 13 lần “ra chân” thành công. Xếp ở các vị trí tiếp theo là Ben Davies (Wales, 12), Roman Hubnik (Cộng hòa Séc, 11), Kante (Pháp, 10), Gerard Pique (Tây Ban Nha, 10), Behrami (Thụy Sĩ, 9) và Pepe (Bồ Đào Nha, 9).

Thống kê:

James Chester (Wales) và Thomas Vermaelen (Bỉ) - 13

Ben Davies (xứ Wales) - 12

Roman Hubnik (Czech Republic) - 11

N'Golo Kante (Pháp), Gerard Pique (Tây Ban Nha), Yevhen Khacheridi (Ukraine), Michal Pazdan (Ba Lan) - 10

Valon Behrami (Thụy Sĩ), Aron Gunnarsson (Iceland), Ashley Williams (Wales), Joe Allen (Wales), Pepe (Bồ Đào Nha), Vedran Corluka (Croatia) - 9

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm