Thời của Klopp!

23 giờ 30 ngày 29-10, Liverpool sẽ làm khách trên sân của Crystal Palace. Một đối thủ không quá “xương” so với những gì mà Liverpool đã tạo nên dấu ấn trước các đối thủ lớn phải là bại tướng của thầy trò HLV Klopp.

Klopp là một người Đức với bầu máu nóng đã làm thay đổi Liverpool một cách mạnh mẽ. Người mà ban đầu nhiều ý kiến lo lắng cho ông bởi sự khác biệt giữa Bundesliga và Premier League rất lớn. Ngoài ra, Liverpool là một đội bóng giàu truyền thống với lối chơi tấn công khiến nhiều người lo Klopp đến sân Anfield sẽ biến Liverpool thành một phiên bản của Dortmund vốn nặng về phòng ngự.

Thế nhưng sau một mùa bóng với Liverpool thì Klopp đã khiến đội bóng giàu truyền thống của TP cảng nước Anh thành một tập thể trẻ giàu sức chiến đấu. Một sự chuyển biến mạnh mẽ đã giúp Liverpool tìm lại dần với giá trị truyền thống của mình qua lối chơi tấn công mạnh mẽ nhưng phần khung ở tuyến dưới thì lại mang dáng dấp của một Dortmund chặt chẽ và khoa học.

Thầy trò HLV Klopp đang có nhiều cơ hội để chinh phục Premier League. Ảnh: GETTY IMAGES

Vòng đấu thứ 10 này, trong khi các ứng viên cạnh tranh như Arsenal, Man. City, MU phải căng mình ở nhiều đấu trường thì Liverpool lại chú tâm vào một giải đấu Premier League với cuộc đua tìm ngôi vô địch mà đã lâu lắm rồi họ không với tới.

Thầy trò HLV Klopp đang cho thấy lối đá của một chiến binh và có lúc sự tranh giành cái tên “quỷ đỏ” với MU cán cân đã nghiêng hẳn về Liverpool của thầy trò Klopp. Chỉ thiếu một chút may mắn trong lần vấp trước Burnley mà Liverpool chưa soán ngôi được “Man xanh”.

Chính sự ổn định và một lối chơi giàu sức sống của một tập thể gắn kết dưới bàn tay của Klopp mà Liverpool được đánh giá cao ở mùa giải này. Họ được dự báo là ứng viên nặng ký để lên ngôi đầu vào tháng 11. Khi mà những ông lớn phải căng mình ở mặt trận cúp châu Âu, còn Liverpool thì chỉ nhắm đến một sân chơi hệt như Leicester City mùa trước.

Klopp không “say” trong những thương vụ chuyển nhượng đình đám như MU nhưng vẫn có được những cái tên vừa đáng đồng tiền vừa phù hợp với lối chơi mà Liverpool đang cần. Như Sadio Mane từ Southampton về hay Georginio Wijnaldum từ Newcastle qua chỉ là những món hàng giá 25-30 triệu bảng nhưng “xài ngay” và “ăn liền” chứ không như Pogba giá gấp đôi hai tân binh trên cộng lại mà chưa để lại dấu ấn gì.

Klopp đã giữ lại 50% cựu binh trước thời ông và 50% tân binh theo cách chọn của ông để hình thành nên một Liverpool pha trộn giữa thời hoàng kim của Benitez và một Dortmund mang đậm dấu ấn của Klopp.

Mới đây, Liverpool thắng Tottenham 2-1 tại Cúp Liên đoàn Anh nhưng có lẽ Klopp không đặt nặng vào chiếc cúp đấy lắm khi ông đặt cược vào trận này bằng đội hình 2.

Nhiều người lo ngại Liverpool với lối đá tốn quá nhiều sức và buộc cầu thủ phải di chuyển liên tục sẽ dần mất đi chất thép khi họ bước qua tháng 11 rồi vào tháng 12 với mật độ dày.

Chỉ mới hơn 1/4 chặng đường mà Liverpool đã dành nhiều sức và cả lực cho mặt trận Premier League mà từ khi giải đấu cao nhất nước Anh đổi sang tên này họ chưa hề biết vô địch là gì.

Guardiola đang gặp những khó khăn khi biến Man. City thành phiên bản của Barca; Mourinho vướng vào cái bóng quá lớn của Sir Ferguson và vẫn đang loay hoay với một MU đã chi gần nửa tỉ bảng kể từ lúc Sir Ferguson nghỉ hưu; Wenger muốn vô địch mùa này nhưng có lúc Arsenal lạc lối dù đang có chuỗi 13 trận bất bại... Liệu đây có phải là thời của Klopp với một Liverpool vào guồng rất nhanh và cũng rất bài bản?

Hãy đợi đấy!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm