Bán kết lượt về League Cup 2013/14

Thổi bay West Ham, Man City vào chung kết League Cup

Man City đang thể hiện sức mạnh tấn công vô cùng ấn tượng. Chiến thắng 6-0 ở trận bán kết lượt đi giúp Man City thoải mái tiến vào trận lượt về với tâm lý thoải mái, không ít người phải đồng ý rằng đây chỉ là trận đấu thủ tục, bởi cửa để West Ham ngược dòng là không còn dù họ được thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên, điều không ai có thể ngờ được là chính Man City cũng không vào cuộc với tinh thần thỏa mãn những gì đã có. 

Man City có chiến thắng vô cùng ấn tượng ở bán kết
Man City có chiến thắng vô cùng ấn tượng ở bán kết

Khi Man City nhập cuộc với một tinh thần thi đấu nghiêm túc thì cho dù đội hình của họ ra sân ở trận này chỉ gồm vài ba cầu thủ đá chính nhưng như thế cũng đã thừa đủ vượt trội trước West Ham. Đoàn quân của Big Sam một lần nữa tỏ ra lép vế hoàn toàn trước đối thủ và 3 bàn thua là một hệ quả tất yếu của một hàng thủ mong manh luôn bị hàng công của đối phương xuyên phá. Và với tổng kết quả chiến thắng 9-0, Man City khiến đối thủ tâm phục khẩu phục để họ bước vào chung kết.

Trong 3 bàn thắng của Man City, Negredo lập một cú đúp và Aguero ghi một bàn. Và hẳn các cổ động viên của đội bóng này đang cảm thấy rất vui bởi phong độ của các tiền đạo đang rất ấn tượng, từ Dzeko, Aguero tới Negredo, tất cả đều đang thể hiện khả năng săn bàn đang sợ. Tính đến thời điểm này Man City đã ghi 106 bàn trong mùa giải năm nay và chính nhờ đó Man City đang nổi lên như một ứng viên rất nặng ký cho tất cả các giải đấu của xứ sương mù.

Trở lại trận đấu ở Upton Park, việc thắng đậm ở trận lượt đi khiến huấn luyện viên Pellegrini tự tin tung gần như toàn bộ đội hình của Man City ra sân trong trận đấu này là các cầu thủ dự bị. Nhưng thực ra ở Man City lúc này rất nhiều vị trí khoảng cách chuyên môn giữa dự bị và đá chính là không rõ ràng, bởi thế đội khách nhập cuộc vô cùng tự tin với sự chủ động tấn công. Hai ngôi sao đáng chú ý nhất của Man City ở trận này là Negredo và Aguero.

Sức mạnh tấn công của Man City đang khiến nhiều đối thủ phải khiếp sợ
Sức mạnh tấn công của Man City đang khiến nhiều đối thủ phải khiếp sợ

Ngay phút thứ 3, tỉ số đã được mở cho đội chủ nhà. Từ một pha lên bóng nhanh của đội khách, Clichy chuyền bóng cho Lopes ở bên cánh phải và tiền vệ trẻ của Man City thực hiện một cú tạt bóng chính xác vào trung tâm vòng cấm địa, Negredo trên đà băng lên đã dễ dàng đánh đầu tung lưới đối phương trong tư thế không bị ai kèm.

Có được bàn thắng Man City chủ động chơi phòng thủ phản công, tuy nhiên do West Ham tổ chức tấn công quá kém nên họ không thể xuyên thủng được hàng thủ đối phương, trong khi đó những đợt phản công của Man City lại luôn tỏ ra sắc lém. Phút 16, Aguero lên bóng nhanh dọc trung lộ, bỏ lại sau lưng hàng loạt các cầu thủ của đối phương, anh dứt điểm ở đầu vòng cấm chéo về bên trái, thủ thành Jaaskelainan đã có tình huống đổ người cản phá xuất sắc.

Đến phút 24, tỉ số được nhân đôi cho đội chủ nhà, nhận đường chọc khe của đồng đội, Aguero đã khéo léo lấy bóng trước sự truy cản quyết liệt của hai cầu thủ đối phương. Tiền đạo người Argentina đã loại bỏ được đối thủ để đối mặt với thủ thành Jaaskelainan. Một cú dứt điểm nhẹ nhàng của Aguero giúp Man City vượt lên dẫn trước 2 bàn. 3 phút sau suýt chút nữa tỉ số tiếp tục được ra tăng, nhưng rất may cho đội chủ nhà khi cú sút của Negredo ở cự ly gần không qua được Jaaskelainan.

 

Chơi hiệp đấu đầu tiên nhạt nhòa, West Ham cố vớt vát danh dự khi đẩy mạnh tấn công trong hiệp 2. Phải tới phút 51, đội chủ nhà mới có được một cú sút nguy hiểm đầu tiên với pha kết thúc ở góc hẹp của Carton Cole nhưng bị Pantilimon đẩy ra. Phút 59, tỉ số được nâng lên thành 3-0 cho Man City, Negredo có bóng từ cách khá xa khung thành, anh lao thẳng xuống, hai hậu vệ của West Ham áp sát từ hai bên tỏ ra quá yếu. Tiền đạo người Tây Ban Nha đã thoải mái kết thúc hạ gục Jaaskelainan.

3 bàn là quá đủ cho Man City, họ cũng không còn muốn ghi thêm bàn thắng nên chơi khá chậm và thoải mái, trong khi West Ham cam chịu số phận và dù rất muốn một bàn thắng danh dự nhưng lối chơi rời rạc khiến họ phải chịu cảnh thua trắng.

Đội hình thi đấu

West Ham 4-1-4-1: Jaaskelainan 5; Taylor 4, Johnson 5, Tomkins 5, Rat 5; Diarra 5; Diame 6, Nolan 5, Morrison 6, J.Cole 4 (Downing 47, 5); Carroll 5 (C.Cole HT, 6).

Manchester City 4-4-2: Pantilimon 6; Boyata 6, Lescott 6, Nastasic 6, Clichy 6; Navas 7 (Kolarov 78), Garcia 6 (Rodwell 63, 6), Fernandinho 6, Lopes 7; Negredo 8, Aguero 7 (Jovetic 65, 6).

Theo Phù Sa (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm