Thoát đòn tra tấn nhờ hô tên Messi

Santiago Lopez Menendez, một kỹ sư nông nghiệp người Argentina đang làm việc tại Nigeria đã bị bắt cóc vào hôm thứ 4 vừa qua bởi 3 kẻ lạ mặt có vũ trang. Anh chàng này bị giam giữ 3 ngày trước khi được phóng thích nhờ công ty chủ quản trả tiền chuộc.

Santiago López Menéndez (giữa) thoát nạn nhờ siêu sao bóng đá đồng hương Messi
Santiago López Menéndez (giữa) thoát nạn nhờ siêu sao bóng đá đồng hương Messi

Nhưng điểm đáng chú ý nhất là ngôi sao bóng đá đồng hương Lionel Messi cũng góp phần cứu anh chàng 28 tuổi này thoát nạn. Sau khi bị bắt cóc, Menendez gần như không được cho ăn uống và thường xuyên bị tra tấn dã man, lý do là băng nhóm tội phạm nghĩ anh mang quốc tịch Mỹ.

Trớ trêu cho anh chàng kỹ sư này là bọn chúng không hề biết tiếng Anh. Vì vậy, Menendez chẳng thể nào giải thích mình là người Argentina. Trong lúc bị tra tấn, Menendez bất chợt nghĩ ra một cách độc đáo để nhóm bắt cóc hiểu được điều anh muốn nói. Anh lập tức la lớn: “Messi, Messi, Messi”.

Menéndez đã làm việc tại Nigeria suốt hơn 1 năm qua
Menéndez đã làm việc tại Nigeria suốt hơn 1 năm qua

Quả thực những tên bắt cóc (có vẻ cũng mê bóng đá này) đã hiểu ra vấn đề và ra đòn nhẹ nhàng hơn hẳn. Câu chuyện quái lạ, tưởng chừng như được thêu dệt để thần thánh hóa Messi này được chính Santiago Lopez Menendez đã chia sẻ trên tờ Clarin, một trong những tờ nhật báo uy tín nhất Argentina.

Santiago Menendez hiện đang có mặt ở Đại sứ quán Argentina tại Nigeria. Sức khỏe của chàng kỹ sư nông nghiệp này gần như đã bình phục hoàn toàn. Thông qua báo giới, Santiago Menendez gửi thông điệp cảm ơn siêu sao bóng đá Messi: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến Messi. Việc hô tên cậu ấy đã cứu tôi”.

Theo Duy Khánh (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm