Thiếu kinh phí, ASEAN Para Games 2019 dời đến tháng 3-2020

Sau SEA Games là ASEAN Para Games, theo lịch cũ, nó diễn ra từ ngày 18 đến 24-1-2020, nhưng nay phía Philippines đã quyết định dời vào ngày 20 đến 28-3-2020.

Nhà vô địch Paralympic 2016 của Việt Nam Lê Văn Công, niềm hy vọng vàng của Việt Nam tại ASEAN Para Games Philippines.

Nguyên nhân là phía chủ nhà Philippines thiếu kinh phí, cần thời gian để “gây quỹ” tài chính trở lại, chỉnh đốn và kêu gọi tài trợ cho ASEAN Para Games.

Việc dời đại hội này khiến tất cả 11 đoàn thể thao của 11 quốc gia thành viên ASEAN bị động trong kế hoạch tập luyện. Ngoài ra, các đoàn còn gặp khó trong việc phân bố điểm rơi phong độ của VĐV, cũng như gây tốn kém cho lực lượng VĐV của 11 đoàn chuẩn bị.

Tất cả các đoàn sẽ bị ảnh hưởng trong tính toán điểm rơi phong độ.

Ủy ban tổ chức ASEAN Para Games của Philippines phát đi thông điệp sau khi thông báo hoãn: “Chúng tôi biết điều này gây nhiều khó khăn cho tất cả các đoàn nhưng chúng tôi không còn sự lựa chọn khác. Chúng tôi cần thêm thời gian để tái tạo nguồn tài chính và kêu gọi tài trợ”.

Phía chủ nhà Philippines kêu gọi các đoàn thể thao Para Games hãy thông cảm, chia sẻ những khó khăn của chủ nhà. Phía Philippines thấu hiểu sự tốn kém, công sức đầu tư, kế hoạch tập luyện, điểm rơi phong độ sẽ bị ảnh hưởng nặng đến các đoàn khi lịch thay đổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm