Thiếu 4 trụ cột, U-19 Việt Nam vẫn đánh bại U-19 Trung Quốc

Sau khi sang Indonesia chuẩn bị VCK U-19 châu Á, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có trận làm nóng với U-19 Trung Quốc và đánh bại đối thủ 1-0.

Bàn thắng duy nhất trận do công của Nhâm Mạnh Dũng ghi phút 64. AFC bình luận: “U-19 Việt Nam đang tiến từng bước trên con đường lần thứ hai chinh phục chiếc vé dự VCK World Cup U-20 khi trận làm nóng trước chiến dịch họ thắng Trung Quốc 1-0”.

U-19 Việt Nam có trận giao hữu và thắng U-19 Trung Quốc 1-0.

Hiệp 1 hai đội chơi rất… căng và ai cũng muốn áp đặt thế trận lên đối phương. Sang hiệp 2 nhịp độ trận đấu càng được gia tăng mạnh hơn. Đội bóng trẻ Việt Nam trở nên nguy hiểm hơn với việc tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn bằng các mảng miếng tấn công đa dạng và có độ bất ngờ cao. Và đến phút 64 thì cầu thủ 18 tuổi Nhâm Mạnh Dũng có bàn thắng.

Với đội bóng trẻ Trung Quốc thì trước đó họ đã lấy lại sự tự tin bằng hai chiến thắng ở giao hữu gặp Thái Lan và Indonesia. Sau bàn thua thì U-19 Trung Quốc gia tăng áp lực để tìm bàn san bằng nhưng các cầu thủ Việt Nam đã bảo vệ thành quả của mình bằng lối thể hiện tự tin hơn.

Trả lời báo chí, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Đội U-19 Việt Nam còn thiếu bốn trụ cột sang muộn, đó là các cầu thủ Hà Nội B (bận đá play off với Nam Định) gồm hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân cùng tiền đạo Lê Xuân Tú và Trần Văn Công.

Bước vào chiến dịch U-19 châu Á, Việt Nam ra quân trận đầu gặp Jordan (ngày 19-10) còn Trung Quốc gặp Tajikistan cùng ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm