Thêm một cầu thủ qua đời trên sân bóng vì đột tử

Thêm một cầu thủ qua đời trên sân bóng vì đột tử ảnh 1

Tiền đạo D. Venkatesh đổ gục trên sân. (Nguồn: Internet)
Trường hợp bi thảm này là tiền đạo D. Venkatesh, 27 tuổi, khoác áo đội bóng Bangalore Mars. Trong một trận đấu cấp quận, anh vào sân thay người ở hiệp 2 và đến những phút cuối trận đột ngột ngã quỵ khi không có va chạm nào. Do không có hệ thống y tế tại chỗ, các đồng đội đã phải thuê xe đưa Venkatesh đến một bệnh viện gần đó, song anh đã tử vong.

Cần một cuộc giải phẫu tử thi để xác định rõ hơn nguyên nhân nhưng theo những kết quả sơ bộ, Venkatesh bị một cơn rối loạn chức năng tim giống như trường hợp Muamba. Tiền vệ Muamba của Bolton đã gục xuống cuối tuần qua ở trận tứ kết FA Cup nước Anh trước sự bàng hoàng của hàng vạn khán giả trên sân lẫn hàng triệu người xem truyền hình. Trải qua những ngày vật lộn với tử thần, tình hình sức khỏe của Muamba đang tiến triển tốt. Dù vẫn phải nằm cấp cứu song Muamba đã không còn ở trạng thái nguy kịch.

Sự hồi phục đó được xem là một điều kỳ diệu vì theo tiết lộ mới đây của bác sĩ đội Bolton, trái tim của Muamba đã ngừng đập suốt 48 phút trước khi tới được bệnh viện, cũng như suốt nửa giờ sau khi tiếp nhận những liệu pháp cấp cứu. Theo lời bác sĩ Jonathan Tobin, thực tế Muamba đã "chết thực sự" trong suốt 78 phút trước khi hồi sinh.

Làn sóng cầu nguyện cho Muamba vẫn tiếp diễn trên các mạng xã hội. Trong những trận đấu diễn ra giữa tuần này, cầu thủ các đội bóng Anh cũng như nhiều câu lạc bộ châu Âu đều ra sân khởi động với những chiếc áo in lời chúc Muamba sớm bình phục. Tin vui về sức khỏe của Muamba đã dẫn tới quyết định của Bolton tiếp tục thi đấu bình thường mà cụ thể là gặp Blackburn cuối tuần này trong khuôn khổ Premier League. Trận tứ kết FA Cup với Tottenham, vốn bị dừng lại cuối hiệp 1 sau khi Muamba đột quỵ, cũng đã được lên lịch đá lại vào ngày 27/3./.
(Theo TTXVN)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.