Thêm hai kỷ lục đang chờ Ronaldo

Trước khi vòng chung kết Euro 2016 khai mạc thì Ronaldo đã chinh phục thành công hai kỷ lục. Trước trận bán kết gặp Wales và rạng sáng mai hai kỷ lục khác đang chờ đón Ro điệu.

Ronaldo selfie cùng người hâm mộ trước trận gặp Wales

Đá trận đầu tiên tại vòng chung kết Euro 2016 này gặp Iceland, Ronaldo đã san bằng kỷ lục của đàn anh Luis Figo về số trận khoác áo tuyển (127 trận). Qua trận gặp Áo, Ronaldo vượt kỷ lục của Figo.

Đến trận thứ ba vòng bảng, Ronaldo ghi hai bàn vào lưới Hungary để trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở bốn vòng chung kết Euro liên tiếp.

Trong trận bán kết gặp Wales, nếu Ronaldo ghi bàn (một bàn) thì anh ngang bằng kỷ lục của huyền thoại Platini ghi chín bàn ở các vòng chung kết Euro. Còn nếu hai bàn trở lên thì đánh đổ kỷ lục của huyền thoại Pháp.

Đồng thời nếu Ronaldo ghi bàn trong trận gặp Wales này thì anh cũng trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn từ vòng bán kết trở đi ở ba kỳ Euro liên tiếp.

Kỷ lục ghi bàn liên tiếp từ bán kết tại hai kỳ Euro liên  tiếp hiện nay thuộc về hai cựu tuyển thủ Liên  Xô, đó là Victor Ponedelnik và Valentin Ivanov tại vòng chung kết Euro 1960 và 1964.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm