Vòng loại World Cup khu vực châu Âu

Thêm Đức và Anh đoạt vé đi Nga

Rạng sáng 6-10, hai đội bóng trên đã có chiến thắng ở lượt áp chót (thứ chín) giành quyền đi dự vòng chung kết World Cup trước thời hạn. Trên sân của Bắc Ireland, đội Đức dẫn đầu bảng C vẫn tỏ rõ sức mạnh khi thắng chủ nhà 3-1. Trong lúc đó, tại bảng F, Anh tiếp Slovenia trên sân nhà Wembley và giành chiến thắng sít sao 1-0 vào phút bù giờ.

Chiến thắng của Đức đáng ghi nhận khi vắng hàng loạt trụ cột như thủ môn Neuer, Ozil, Goetze, Gomez, Reus, Werner… nhưng HLV Loew với lực lượng dày, có chiều sâu vẫn về đích ngọt ngào. Tiền vệ Rudy mở tỉ số ngay phút thứ hai, đến phút 22, tiền đạo Werner ghi 2-0 rồi cuối trận Kimmich có bàn thứ ba cho đội Đức ở phút 86. Bàn gỡ của chủ nhà được thực hiện ở phút 90+3. Thắng trận, Đức bỏ xa đội nhì bảng là Bắc Ireland khi hơn đến 8 điểm. An ủi cho Bắc Ireland là suất tranh vé vớt.

Cùng lúc ở bảng F, trước 61.598 khán giả nhà trên thánh địa Wembley, đội tuyển Anh nắm quyền chủ động chơi áp đảo song mãi đến phút 94 tiền đạo trẻ 24 tuổi Harry Kane (trận này mang băng đội trưởng) mới ghi bàn duy nhất từ đường chuyền của Walker.

Thắng trận, Anh sớm lấy vé dự World Cup còn đội Slovenia thì HLV Katanec thất vọng đã đệ đơn từ chức.

Cũng bảng F, Scotland về nhì bảng nhờ đánh bại được đối thủ chính Slovakia 1-0 nhờ bàn đá phản lưới nhà của đối phương.

Bảng E, Ba Lan hiện giữ ưu thế khi hơn Đan Mạch 3 điểm sau chiến thắng đậm 6-1 trước Armenia. Đan Mạch vượt qua Montenegro sít sao 1-0. Bảng này còn phải chờ đến lượt trận chót vào ngày 10-10 mới quyết định đội nào lấy vé dự vòng chung kết World Cup.

Khu vực Nam Mỹ: Argentina bị đe dọa vắng mặt

Các kết quả vòng đấu áp chót: Argentina - Peru 0-0, Colombia - Paraguay 1-2, Chile - Ecuador 2-1, Bolivia - Brazil 0-0, Venezuela - Uruguay 0-0.

Đội trưởng Messi quá vô duyên với đội tuyển Argentina dù được sự ủng hộ của khán giả nhà lại vẫn phải chịu một trận hòa không bàn thắng nữa trước Peru trong vòng đấu 17/18. Hòa trận này, Argentina từng hai lần vô địch World Cup rớt xuống hạng sáu, có nguy cơ bị loại hẳn (bảng này chỉ chọn bốn đội chính thức và một đội đi tranh vé vớt).

Colombia cũng đã bỏ lỡ cơ hội vươn lên khi Falcao giúp đội dẫn trước phút 79 nhưng cuối trận lại bị Paraguay ghi luôn hai bàn phút 89 và 90+2.   

Khu vực này Brazil đã sớm lấy vé, còn lại ba suất chính thức và một “ghế phụ” sẽ là cuộc tranh chấp ở lượt đấu cuối giữa Uruguay (28 điểm), Chile và Colombia (cùng 26 điểm), Peru và Argentina cùng (25 điểm), Paraguay (24 điểm).

SBV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm