VCK U-16 châu Á:

Thêm 2 đội ‘theo chân’ Thái Lan và Malaysia bị loại

Lượt trận cuối cùng bảng B vừa kết thúc cách đây ít phút. Theo đó, Jordan và Yemen bị loại. Như vậy bảng B đã xác định hai đội đi tiếp vào tứ kết đó là Triều Tiên và Oman.

U-16 CHDCND Triều Tiên (đỏ) dễ dàng đánh bại Oman.

Bảng A đá lượt trận cuối cùng vào trưa 27-9 (do chiều 26-9 trời mưa to kéo dài) đã xác định hai đội Nhật và Tajikistan vào tứ kết, còn chủ nhà Malaysia và Thái Lan chia tay giải.

Ở lượt trận cuối cùng này, chỉ trong vòng hiệp 1, U-16 CHDCND Triều Tiên đã giải quyết xong trận đấu bằng ba bàn thắng do công của Park Ryon-gwon ghi phút thứ tư, Kim Kang-song (phút 17) và An Phyong-il ghi phút 45. Oman chỉ có bàn danh dự ở phút 68.

Dù hết cơ hội nhưng Yemen đã chơi một trận... ra ngô ra khoai.

Trước lượt trận cuối cùng này thì Oman đứng đầu bảng có cùng 4 điểm với Triều Tiên nhưng rồi Oman cũng bị Triều Tiên đánh sấp mặt 3-1.

Rất may mắn cho Oman và có lẽ Oman cũng phải nói lời cám ơn Yemen, vì đội này hai trận đầu trắng tay toàn thua nhưng trước khi rời giải họ đã chơi một trận ra ngô ra khoai vì danh dự với Jordan (có 2 điểm sau hai trận).

Jordan (trắng) nên tự trách mình vì để thua đội đã hết hy vọng.

Yemen đã sớm bị loại. Nếu họ buông xuôi và thua Jordan thì suất thứ hai của bảng B là nằm trong tay của Jordan chứ không phải Oman. Còn ngôi đầu bảng thuộc về Triều Tiên với 7 điểm.

Tuy nhiên, Yemen đã chơi một trận cực hay khi trong vòng 27 phút đầu trận, họ đã ghi được ba bàn thắng khiến Jordan vỡ trận, dù biết kết quả trận cùng giờ, cùng bảng có lợi cho họ nhưng Jordan đành bất lực. Trước khi rời Malaysia, Yemen đã có trận thắng danh dự 5-1 trước Jordan.

U-16 Triều Tiên ăn mừng chiến thắng với ngôi vô địch bảng.

Như vậy, vòng chung kết U-16 châu Á đã xác định bốn đội đi tiếp gồm: Bảng A: Nhật và Tajikistan, hai đội bị loại là chủ nhà Malaysia và Thái Lan. Bảng B: Triều Tiên và Oman đi tiếp, hai đội Yemen và Jordan về nước.

Lúc 19 giờ 45 tối nay (27-9), bảng C diễn ra hai cặp trận: Việt Nam-Iran; Indonesia-Ấn Độ. Cơ hội đi tiếp của Việt Nam rất thấp và không tự quyết được số phận của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm