Thế mới thấy thương thầy Park

Một nền bóng đá mạnh hay không phụ thuộc hầu hết vào sức mạnh CLB, mà để CLB có sức mạnh phải tham dự các giải châu lục như Champions League với tinh thần cầu tiến cao độ.

Viettel vừa đá bốn trận vòng bảng Champions League tại Thái Lan đầy đáng thất vọng, lối chơi thiếu bản sắc, không thấy bài vỡ, mảng miếng. Bên cạnh đó là các tuyển thủ Quế Ngọc Hải, Hoàng Đức chơi rát quá mức cần thiết.

Viettel hi vọng "đòi được nợ" trước Pathum khi lượt đi thua 0-2 tối ngày 2-7...

CLB của Việt Nam (VN) khi thi đấu đấu trường châu lục vẫn thế, nhất là Champions League vẫn chưa cho thấy sự bản lĩnh, trưởng thành và ý chí cầu tiến của CLB ở sân chơi này.

Những CLB càng tham gia nhiều ở những giải chất lượng châu lục như Champions League thì đội tuyển mới được lợi. Vì ở đó các cầu thủ được trui rèn, mài giũa và học hỏi kinh nghiệm từ những CLB lớn từ Hàn, Nhật, Úc... nhưng dường như các CLB VN chưa sẵn sàng cho giải đấu này.

Thế mới thấy điều nghịch lý ở bóng đá VN CLB khi được lợi từ đội tuyển, HLV Park Hang-seo nỗ lực để đưa các đội tuyển VN lên tầm cao mới và ông đã liên tục đạt được điều đó qua từng giải mà mình tham dự. Cụ thể hiện nay VN là đội duy nhất Đông Nam Á và lần đầu tiên làm được chuyện vào giai đoạn cuối cùng vòng loại World Cup.

Thế rồi khi về CLB những tuyển thủ quốc gia lại thi đấu nhạt nhòa. Chẳng hạn như Quế Ngọc Hải hay có lối đá gây chấn thương đối phương thường bị HLV Park Hang-seo dạy bảo và khuyên răn. Hải tiến bộ thấy rõ khi khoác áo tuyển, nhưng khi về Viettel cụ thể là đến Thái Lan đá Champions League, Hải lại chứng nào tật nấy.

...Nhưng rồi Viettel lại thua thêm 1-3 và chia tay giải. Ảnh: AFC

Hải thi đấu rát, nóng nảy với đối phương để phải nhận thẻ. Một khi cầu thủ nóng nảy, cay cú thì khó thể hiện chuyên môn tốt được...và cái kết là Viettel thua cả hai trận lượt đi và về trước đối thủ Pathum Utd của Thái Lan với tổng tỉ số 1-5.

Các đội tuyển VN khi tham dự đấu trường quốc tế đang phất lên nhờ nỗ lực của HLV Park Hang-seo nhưng ở cấp CLB thì vẫn giậm chân tại chỗ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm