Vòng 31 La Liga: Real Madrid - Atletico Madrid

Thầy trò Simeone đến ‘chảo lửa’ Bernabeu

Quả là rất khó khăn cho HLV Simeone bởi thầy trò ông phải đến “chảo lửa” Bernabeu mà vẫn còn dư chấn lượt đi thua 0-3 trên sân nhà. Đã vậy lực lượng Atletico Madrid lại đang bị tổn thất khi thiếu Gago, Gaitan và nhất là Gameiro (đã ghi 10 bàn)… do chấn thương khiến Griezmann (14 bàn) mất người phối hợp ăn ý ở tuyến trên. Từ đó hy vọng lão tướng Torres đầy kinh nghiệm sẽ đá thế chỗ bù đắp được phần nào lỗ hổng đó. Ngoài ra, bên cạnh còn Carrasco (tám bàn) nhưng vẫn khó có thể bù đắp những tổn thất lớn.

Ronaldo, khắc tinh của Atletico Madrid. Ảnh: GETTY IMAGES

Vì vậy chắc chắn HLV Simeone sẽ tận dụng thế mạnh của đội là thủ chắc và không ngại đá rắn với sơ đồ 4-2-2 gồm Gabi, Koke, Godin, Juanfran làm chỗ dựa cho lối chơi phản công. Lối đá mà sáu trận rồi Atletico Madrid chỉ để lọt lưới nhiều nhất là một bàn mỗi trận mà vẫn giành chiến thắng đến năm trận liên tục. Điểm yếu của Atletico Madrid mùa này là nhiều trụ cột khá lớn tuổi nên thường bị đuối sức vào cuối trận.

Ngược lại, Real Madrid vừa thắng liền sáu trận trong điều kiện tối ưu với thành phần đầy đủ bộ tam phong Ronaldo (19 bàn), Benzema (chín bàn), Bale (bảy bàn) cộng thêm Morata dự bị (11 bàn) theo sơ đồ 4-3-3. Chuẩn bị trận derby này, HLV Zidane cẩn thận “cất” Ronaldo, Bale, Modric, Kroos trong trận gặp đội yếu Leganes mà vẫn thắng 4-2. Tin vui cho Real Madrid là trung vệ Pepe và tiền vệ Carvajal đã bình phục, có thể quay lại sát cánh cùng đồng đội trong trận then chốt này.

Với ưu thế sân nhà đã bất bại 20 trận và trong 11 trận gần đây ghi mỗi trận từ hai bàn trở lên, Real Madrid nhiều khả năng sẽ thắng.

Vòng 28 Bundesliga: Bayern Munich - Dortmund (23 giờ 30 ngày 8-4)

Đây được xem là trận kinh điển của bóng đá Đức giữa hai đối thủ mạnh. Hiện Dortmund dưới quyền HLV Tuchel đã rớt xuống hạng tư giải quốc gia, bị Bayern Munich bỏ xa tới 15 điểm nhưng không vì thế mà trận này giảm sức hấp dẫn.

Trận này Bayern Munich thiếu thủ môn đội trưởng Neuer đang dưỡng thương. Tuy nhiên, ở tuyến đầu rất đáng theo dõi là cuộc đua ngôi vua phá lưới của giải giữa Aubameyang (Dortmund) 25 bàn và Lewandowski 24 bàn.

HK

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm