Thầy trò Roy Hodgson tập sút phạt đền và ác mộng quá khứ

Vòng 16 đội thì hầu hết các đội lấy tiêu chí hàng đầu là phòng ngự chặt chẽ. Mỗi cuộc chạm trán cũng phải phân biệt kẻ thắng người thua. Với người Anh thì đây luôn là ác mộng vì lịch sử nhiều giải họ đã rời cuộc chơi trong nước mắt từ những quả luân lưu đầy may rủi.

Thầy trò Roy Hodgson đang tập sút 11 m khi những cơn ác mộng trong quá khứ cứ hiện về.

Từ Stuart Pearce đến Chris Waddle những năm 1990 đến Asley Young và Ashley Cole năm 2012… và nhiều ngôi sao khác của Anh kể cả Beckham đều thất bại trong loạt luân lưu.

Thế hệ các học trò của Roy Hodgson hiện nay đang miệt mài tập sút phạt đền. Thực tế thì từ khi đến Pháp và vượt qua vòng bảng đến nay mỗi buổi tập của tuyển Anh, HLV Roy Hodgson luôn cho đội tập đá luân lưu nhưng khi vào vòng 16 đội rồi thì thời lượng nhiều hơn.

Beckham trượt ngã và hỏng ăn phạt đền

HLV Roy Hodgson nói: “Sút phạt đền trong tập luyện nó khác rất xa với sút phạt đền trong trận đấu vì hàng chục ngàn con mắt người xem trực tiếp và hàng triệu người xem qua TV đang dõi theo từng động tác của cầu thủ sút phạt. Với lịch sử đội Anh thì tôi thừa biết... những cơn ác mộng này”.

Không có một đội tuyển nào mà thành tích sút luân lưu nghèo nàn như đội Anh. Trong sáu lần thì năm lần họ là kẻ thua cuộc. Anh thua Đức trong loạt luân lưu tại World Cup 1990 (Italia 90) rồi cũng thua người Đức tại Euro 96 mà Anh là chủ nhà.

Bồ Đào Nha cũng hai lần tiễn “tam sư” về nước sau loạt đấu súng, đó là tại Euro 2004 và World Cup 2006. Người Ý cũng tham gia tiễn đưa người Anh về nước sau loạt đấu súng tại Euro 2012.

Tại vòng bảng Euro 2016 này tuyển Anh đã bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn. Và nếu như chuyện này còn lặp lại thì người Anh có thể ôm hận. Nếu như trận đấu dẫn giải đến loạt luân lưu thì bóng ma quá khứ lại đè nặng lên các đôi chân tuyển Anh.

Tuy vậy như để xóa đi bóng ma quá khứ lãng vãng trong đầu các học trò, Roy Hodgson nói rằng khi trận đấu phải phân định bằng luân lưu tại giải này thì chẳng phải là “ngày tận thế" với tuyển Anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm