Thầy trò Kiatisak tiễn đội Trung Quốc về nước

Đáng đề cập là trước thềm SEA Games 27 khi HLV Kiatisak dẫn dắt U-23 Thái Lan sang Trung Quốc đá giao hữu thì thầy trò HLV trẻ này đã đè bẹp đội tuyển Trung Quốc đến 4-1. Trận thua mà HLV ngoại lừng danh Antonio Camacho (cựu HLV đội tuyển Tây Ban Nha) đã phải từ chức vì quá nhục.

Tối 25-6 thì thầy trò HLV Kiatisak lập lại thành tích ở sân chơi Asiad. Lần này phía đội Trung Quốc là thầy nội Sun Zhi Hai - người từng là thần tượng của nhiều thế hệ trẻ Trung Quốc khi nhiều năm khoác áo CLB Man. City (Anh).

HLV Kiatisak cùng các cầu thủ Thái Lan với niềm vui chiến thắng Trung Quốc 2-0 ở vòng knock out. Ảnh: BANGKOK POST

Cuộc đời Kiatisak có nhiều trôi nổi và Asiad với anh luôn có những kỷ niệm thật đẹp. Đời cầu thủ, tại Asiad 13 - 1998 tổ chức ở Bangkok (Thái Lan), Kiatisak từng được tôn vinh cùng thế hệ vàng Thái Lan sau chiến thắng oanh liệt trước đội tuyển Hàn Quốc ở tứ kết. Bây giờ, anh lại viết tiếp trang sử cho thể thao Thái Lan ở cương vị HLV khi loại đối thủ Trung Quốc.

Vào tứ kết gặp Olympic Jordan, HLV Kiatisak thú thật là anh và các học trò mình vẫn chưa đạt mục tiêu như đã hứa với người hâm mộ quê nhà là phải vào bán kết.

Chỉ còn một nốt nhạc nữa là hoàn thành chỉ tiêu nhưng những gì thầy trò HLV Kiatisak để lại thì thật ấn tượng và khó phai.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.