Thầy trò Dusit lên hương và 'cắt đuôi' các đội ở Thai-League 1

Cựu hậu vệ HA Gia Lai đã có một mùa bóng thành công khi dẫn dắt đội Thai-League 1, Pathum Utd. Pathum Utd đã “cắt đuôi” khi có khoản cách tương tối an toàn 5 điểm với đội xếp sau Ratchaburi.

Điều đáng nói là trong một mùa bóng dịch bệnh và khó khăn, các đại gia Thái Lan như Buriram và Muangthong đều nằm ở nhóm giữa và cuối của một giải đấu có 16 đội.

Pathum Utd đang "cắt đuôi" Ratchaburi.   Ảnh: AFF

Chiều 13-10, tân binh Pathum Utd dưới sự dẫn dắt của Dusit đã đánh bại đại gia từng bảy lần vô địch Thai-League Buriram 1-0.

Điều đau hơn cho Buriram là cầu thủ ghi bàn duy nhất trận là Andres Tunez nhiều mùa qua chơi cho Buriram Utd.

Với chiến thắng này, thầy trò HLV Dusit tiếp tục duy trì ngôi đầu Thai-League 1 với 22 điểm sau 8 lượt trận gia tăng cách biệt với đội xếp nhì là Ratchaburi 5 điểm.

Mùa năm ngoái, HLV Dusit dẫn Pathum Utd vô địch Thai-League 2, nay đang dẫn đầu Thai-League 1. Ảnh: Bangkok Post.

Một diễn tiến khác cho biết lần này CLB Thai Port đã kháng án thành công qua sự cố cúp điện khi đội nhà tiếp Muangthong 10 ngày trước. Lần cúp điện này xảy ra trước khi hai đội làm thủ tục đầu trận, điện vụt tắt 30 phút. Giám sát trận đấu và Tổ rà phá bom mìn trên sân PAT đề nghị hủy trận.

Sau đó Ban Kỷ luật LĐBĐ Thái Lan ra quyết định xử thua 0-2 và phạt 5.000 USD CLB Thai Port. Tuy nhiên lần này Thai Port đã khán án thành công. Trận đấu Thai Port và Muangthong sẽ được quyết định ngày đấu mới.

Thai Port cũng đề xuất xin Ban tổ chức Thai-League 1 cho phép đội này chuyển sang sân khách làm sân nhà để khắc phục hệ thống điện hay bị lỗi của sân PAT vốn được điều hành bằng phần mềm máy tính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm