Thầy trò Đinh Thế Nam của U-16 VN đá giải gì ở Nhật?

Tại đó U-16 Việt Nam sẽ tham dự giải giao hữu quốc tế. Thành phần tham dự giải này là ai?

U-16 Việt Nam trong một trận đấu quốc tế

Cũng cần nói về U-16 Việt Nam trước đây, khi dẫn đội thi tham dự vòng loại châu Á tại Mông Cổ thì do HLV Vũ Hồng Việt, sau đó HLV Đinh Thế Nam trở lại dẫn dắt đội. Hơn một năm trước HLV Đinh Thế Nam từng dẵn dắt U-16 Việt Nam chơi rất thành công ở các giải Đông Nam Á, vòng loại châu Á. Thành tích nổi bật nhất của HLV Đinh Thế Nam là đưa U-16 Việt Nam vào tứ kết U-16 châu Á khi giải diễn ra ở Ấn Độ.

Các đội trẻ Nhật luôn là "đối tác" đáng để các đội Việt Nam cùng tuổi cọ xát

Sau đó thì HLV Vũ Hồng Việt làm U-16, U-17 và đưa U-16 Việt Nam vô địch Đông Nam Á khi đánh bại chủ nhà Thái Lan trong trận chung kết ngay tại Thái Lan. Tiếp theo là có suất dự VCK châu Á.

Nay chuẩn bị cho VCK châu Á, thầy trò Đinh Thế Nam sang Nhật dự giải giao hữu trong khuôn khổ Tuần giao lưu văn hóa Nhật - ASEAN (từ ngày 6 đến 14-3 tới). Khu vực Đông Nam Á thì hầu hết tham gia trừ Myanmar do các cầu thủ cấn lịch thi đấu của các học viện.

U-16 Việt Nam quyết tiếp bước đàn anh U-23

Đông Timor đưa 18 học sinh sang tham dự, tương tự Brunei cũng đưa học sinh trung học sang dự giải. Nhìn vào thì hai đội chất lượng là hai đội chủ nhà gồm U-15 Nhật và U-16 tuyển chọn của TP Mizayaki, đây cũng là nơi diễn ra giải.

Có tổng cộng 10 đội Đông Nam Á tham dự cùng hai đội chủ nhà của Nhật, đây là giải đấu do nhà nước Nhật tổ chức, cụ thể là Bộ Ngoại giao Nhật nhằm thắt chặt quan hệ Nhật-ASEAN.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm