Thầy Park: Làm HLV tuyển Hàn Quốc ư? Tôi không đi đâu cả

Khi dẫn U-23 Việt Nam về Hàn Quốc tập huấn chuẩn bị cho vòng chung kết U-23 châu Á, HLV Park Hang-seo nói nhiều về cụm từ “kế hoạch dài hơi” của bóng đá Việt Nam nhưng đó là kế hoạch gì mà HLV Park Hang-seo muốn nói?

HLV Park Hang-seo không thích chiếc ghế HLV trưởng tuyển Hàn Quốc hay một quan chức cấp cao của LĐBĐ Hàn Quốc.

Đó không phải là sự yêu cầu đòi hỏi của ông với bóng đá Việt Nam về những đề án phát triển bóng đá quốc gia dài hơi. Đó là những kế hoạch dài hơi của bản thân ông để đưa bóng đá Việt Nam lên những tầm cao mới.

Khi nói đến “kế hoạch dài hơi”, nhiều người hay liên tưởng đến một HLV nói về điều kiện cần để phát triển bóng đá quốc gia, đội tuyển quốc gia… Nhưng ở đây “kế hoạch dài hơi” mà HLV Park Hang-seo đề cập rất nhiều mà báo chí Hàn Quốc trích đăng lại là khác. Đó là sứ mệnh của ông với bóng đá Việt Nam, chứ không phải ông phải đòi hỏi nền bóng đá Việt Nam phải thế này, thế nọ.

HLV Park Hang-seo bắt tay đồng nghiệp Nishino tại SEA Games 30

Cụ thể, ông sẽ đưa hai đội bóng tuyển quốc gia và U-22 quốc gia vào vị trí số 1 Đông Nam Á cùng tiếp cận đẳng cấp châu lục. Sau đó, ông tiếp tục hai kế hoạch dài hơi khác. Đó là săn vé đi Olympic Tokyo và World Cup 2022.

HLV Park Hang-seo thừa nhận đó là chặng đường không dễ dàng và hai “kế hoạch dài hơi” tới đây cũng là chặng đường dài và lắm thách thức.

Nhưng vị HLV 60 tuổi này có đầy đủ cơ sở để lạc quan, đó khi vòng loại World Cup 2022, bảng G  đi được nửa chặng đường, Việt Nam đứng đầu bảng. Ông cũng nhận định rằng, nếu tới đây sang Malaysia làm khách ở lượt trận thứ sáu mà Việt Nam thắng đối thủ thì ngôi vô địch bảng G nắm chắc trong tay. Như thế, Việt Nam đã đoạt suất dự Asian Cup 2023 và tiếp tục chinh phục tấm vé đi Qatar 2022.

Nhiệm vụ thách thức khác sắp tới đây là Việt Nam đứng vào hàng ngũ tốp huy chương tại vòng chung kết U-23 châu Á.

U-23 Việt Nam đang là á quân châu Á nên lần này vào tốp huy chương cũng có cơ sở thực tế, dẫu biết rằng khi giải châu Á đồng thời là vòng loại Olympic tất nhiên nó thách thức hơn nhiều. Nhưng bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo đã chứng minh “không gì là không thể”.

 

Chiếc ghế HLV trưởng tuyển Hàn cũng không “dụ” được thầy Park?

Trở về Hàn Quốc, báo chí quê nhà đặt rất nhiều câu hỏi liệu đội tuyển quốc gia, các CLB, hay một vị trí nào đó ở LĐBĐ Hàn Quốc “trải thảm” thì ông Park có nhận lời. HLV Park Hang-seo đều thẳng thừng từ chối: Tôi rất cảm động vì người dân Hàn Quốc, đất nước Hàn Quốc, nhà nước Hàn Quốc và lãnh đạo ủng hộ tôi, song tôi không quay về bóng đá Hàn Quốc. Việt Nam, nơi ấy giúp tôi mang lại sự thành công cho cả hai, tôi không thể rời đi.

Khi trả lời câu hỏi của hãng thông tấn Yonhap “Chiếc ghế HLV trưởng tuyển Hàn Quốc có nằm trong kế hoạch của ông?”, HLV Park Hang-seo trả lời: “Tôi nghĩ thời của tôi đã qua rồi, một chiếc ghế ở bóng đá Hàn Quốc ư? Tôi không đi đâu cả! Bởi đơn giản, tôi đã tái ký hợp đồng với Việt Nam”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm