Thầy Park bắt đầu ngấm V-League

Đợt tập trung đội tuyển quốc gia lần này, HLV Park Hang-seo ca thán, ông thiếu tiền đạo chất lượng. Ông đánh giá quanh đi quẩn lại chỉ có ba tiền đạo tương đối là Công Phượng, Đức Chinh và Tiến Linh. Ông ca thán rằng có 70% đến 80% tiền đạo ngoại chiếm lĩnh vị trí tiền đạo của 14 đội V-League nên có quá ít đất cho tiền đạo nội có cơ hội ra sân thì lấy đâu ra người mới, người giỏi...

HLV Park Hang-seo lo lắng trước tình hình tiền đạo nội Việt Nam ít đất diễn. Ảnh: NGỌC DUNG

Thực chất thì chuyện tiền đạo nội bị tiền đạo ngoại lấy chỗ ở sân chơi V-League thì ngày ông đến Việt Nam lần đầu vào cuối năm 2017 ông đã chứng kiến và cũng gặp nhiều khó khăn như bây giờ. Nhưng cái hay của ông vào thời điểm đó là biết nhìn ra từng người và đặt họ đúng vị trí với lối chơi phù hợp và giúp họ vươn lên tầm cao mới.

Bây giờ ông cũng khó khăn về con người như trước nhưng lại thêm khó khăn là các đối thủ nay soi rất kỹ Việt Nam qua những thành tích thu hoạch từ năm 2018 đến nay.

Việc bị soi kỹ và bị bắt bài đã minh chứng tại vòng chung kết U-23 châu Á hai năm sau ngôi á quân ở Thường Châu thì thầy trò ông phải chia tay sớm sau vòng bảng với kết quả hai hòa (cùng 0-0 với UAE và Jordan), một thua (thua Triều Tiên 1-2).

Bây giờ đây ở cấp độ đội tuyển quốc gia ông cũng đang lo lắng vì muốn thay đổi lối chơi để khỏi bị bắt bài nhưng con người thì hạn chế.

Ông bắt đầu mang những căn bệnh như nhiều đời HLV ngoại vẫn mang: Than thở V-League quá ít đất cho tiền đạo nội vì ngoại binh lấy gần hết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm