Thầy Chung trở lại ‘kéo’ phong độ Công Phượng, Phi Sơn, Balde

Sau nửa tháng rời ghế HLV trưởng CLB TP.HCM, lãnh đạo CLB TP.HCM đã mời HLV Chung Hae-seong trở lại “ghế nóng”. Một cuộc trở lại thật hiếm thấy ở bóng đá thế giới.

Dù có những trận thua và rơi xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, nhưng thực tế cho thấy, TP.HCM chỉ thua đội đầu bảng Sài Gòn FC có 6 điểm, tức hai trận thắng. Thầy Chung chưa chắc đã dở, cái chính là phong độ của bốn trụ cột như Công Phượng, Phi Sơn, Amido Balde và Xuân Nam quá nhạt nhòa. Đó mới chính là “chìa khóa” của vấn đề.

CLB TP.HCM thua 0-3 trước Hà Nội FC đầy hậm hực khi trọng tài không cho hưởng hai quả phạt đền ở hiệp 1. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Trước đại dịch COVID-19 xảy ra, tức đầu mùa giải, TP.HCM khởi đi cực tốt với hai lượt trận đầu toàn thắng, trong hai lượt trận ấy Xuân Nam ghi được đến ba bàn. Phi Sơn chơi như “lên đồng” với những pha “dọn cỗ” rất đẹp mắt cho đồng đội ăn bàn.

Ở mặt trận AFC Cup thầy trò HLV Chung Hae-seong cũng khởi đi rất ấn tượng, cũng với bộ tứ trên liên tục ghi bàn và thể hiện với phong độ rất cao. Qua ba trận sân khách bảng F, AFC Cup, TP.HCM đang xây chắc ngôi đầu. Triển vọng vào bán kết khu vực ASEAN của CLB TP.HCM là rất cao khi tới đây TP.HCM được AFC chọn làm nơi thi đấu tập trung để tránh dịch COVID-19.

... Nhưng có quá nhiều ngôi sao tấn công của CLB TP.HCM rớt phong độ.   Ảnh: ANH PHƯƠNG

Thế nhưng sau đại dịch COVID-19, ba trong bốn bộ tứ tấn công trên nhạt nhòa và rớt phong độ thê thảm. Phi Sơn và Xuân Nam thường xuyên ngồi ghế dự bị, Amido Balde chỉ còn cái bóng của chính mình. Công Phượng trỗi dậy chơi rất ấn tượng và ghi được vài bàn thắng rồi cũng tuột và nhạt nhòa sau đó.

Bộ tứ này rớt phong độ, TP.HCM rơi xuống vị trí thứ 5, thực tế chỉ thua đội đầu bảng Sài Gòn FC sáu điểm. Tình hình không phải quá căng, CLB TP.HCM quyết “đẩy” HLV Chung Hae-seong lên ghế GĐKT, Chủ tịch CLB, Nguyễn Hữu Thắng ngồi vào ghế nóng sau vòng 11, tức sau trận thua Hà Nội 0-3.

Hai vấn đề mấu chốt nhất là TP.HCM thua ở trận “derby Sài Gòn” trước Sài Gòn FC và cái thua trước Hà Nội khi 70 phút đầu trận chơi áp đảo nhưng bỏ qua nhiều cơ hội.

Khi HLV Chung Hae-seong ra đi thì bản hợp đồng còn lại đến 17 tháng, rất khó để giải quyết hậu quả. Bởi thật khó nói rằng CLB TP.HCM có thành tích kém và chưa phải là HLV Chung Hae-seong kém.

CLB TP.HCM đang bị các đối thủ qua mặt, trong đó có trận thua người anh em Sài Gòn FC ở trận derby là do phong độ của một số cầu thủ tấn công TP.HCM  “rớt” quá nhanh.

Thầy Chung quay lại ghế nóng sau nửa tháng ra đi, một câu chuyện dở dang mà từ khi vị HLV người Hàn ra đi đến lúc quay lại đều có vẻ thiếu thấu đáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm