Thất bại vụ Griezmann, MU bỗng dưng mất tất cả

Những tưởng có được chiếc vé dự Champions League sẽ giúp Man Utd dễ dàng thu hút những cầu thủ xuất sắc nhất về đầu quân dưới trướng HLV Jose Mourinho. Nhưng thực tế lại diễn ra theo chiều hướng cực kỳ bất lợi với Man United dù họ không thiếu tiền.

Trong bối cảnh Ibrahimovic gặp chấn thương dài hạn không thể ở lại CLB, còn Rooney nhiều khả năng sẽ chia tay đội bóng, vị trí MU cần nhất là gia cố hàng tiền đạo. Mục tiêu số một của MU chính là tiền đạo của Atletico Madrid - Antoine Griezmann.

Jose Mourinho gặp khó vì thất bại vụ Griezmann.

MU sẵn sàng bỏ ra 100 triệu euro phá vỡ hợp đồng để mua tiền đạo của đội tuyển quốc gia Pháp. Bản thân Griezmann trước đây cũng trả lời có 60% cơ hội gia nhập MU. Những tưởng mọi việc sẽ diễn ra thuận lợi với MU thì bất ngờ Atletico kháng cáo bất thành trong vụ bị cấm mua cầu thủ đến hết năm 2017.

Thế là mọi thứ xoay chiều, Griezmann thay đổi thái độ, anh tuyên bố yêu Atletico và muốn ở lại giúp đội bóng qua cơn khó khăn. Vì thế, gần như 99% sẽ không có chuyện Griezmann gia nhập đội chủ sân Old Trafford.

Mất mục tiêu số một, MU “quay đầu” nhìn lại các mục tiêu khủng khác và nhận thấy gần như ai cũng đã có chủ. Họ chuyển hướng sang “săn” tiền đạo của Dortmund, Pierre-Emerick Aubameyang nhưng lại nhận ra rằng đã đi sau PSG một bước.

Nhiều thông tin cho thấy PSG đã tiến rất gần đến thương vụ mua Aubameyang khi chấp nhận bỏ ra 61 triệu bảng Anh cho Dortmund. Mặt khác, Aubameyang dường như cũng đã đạt được thỏa thuận cá nhân với PSG.

Cũng giống vậy là trường hợp của Romelu Lukaku của Everton. Chelsea đã đi trước MU rất xa khi thuyết phục thành công tiền đạo người Bỉ trở lại sân Stamford Bridge. Vấn đề bây giờ chỉ là Chelsea và Everton tìm được tiếng nói chung về giá chuyển nhượng. Everton muốn Chelsea chồng đủ 80 triệu bảng Anh mới chịu nhả người. Trong khi trước đó, họ mua Lukaku từ chính Chelsea với giá chỉ 28 triệu bảng Anh.

Hụt Lukaku, MU thay thế bằng Belotti?

Dường như trong cơn hoảng loạn, MU chuyển hướng sang Morata của Real Madrid. Hôm nay, nhiều tờ báo Anh và Tây Ban Nha đưa thông tin MU sẵn sàng bỏ ra đến 52,4 triệu bảng Anh (60 triệu euro) mua Morata nhưng vẫn bị Real Madrid thẳng thừng từ chối.

Real không hẳn không muốn bán Morata cho MU. Họ từ chối lời đề nghị của MU bởi vì MU cũng hét giá thủ thành David de Gea với Real. MU chỉ muốn nhả De Gea nếu Real chịu bỏ ra số tiền 80 triệu bảng Anh. Để trả đũa MU, Real cũng hét giá 78 triệu bảng Anh mới chịu bán Morata.

Bế tắc toàn tập, MU buộc phải chuyển sang những mục tiêu hạng hai như tiền đạo của Lyon - Alexandre Lacazette hay Andrea Belotti của Torino. Nhưng những tiền đạo này cũng có giá không hề rẻ bởi Lyon và Torino đều là những tay lọc lõi trong việc hét giá cầu thủ. Hiện hai cầu thủ này được định giá ít nhất từ 40 triệu bảng trở lên.

MU dường như mất cả chì lẫn chài bởi họ dồn toàn lực cho Griezmann mà "lơ" hẳn các mục tiêu khác. Khi gặp biến, nhìn lại các mục tiêu khác thì họ nhận ra các đối thủ đã đi trước một bước. Bây giờ thì MU có thả con săn sắt cũng chưa chắc câu được cá rô.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm