"Thất bại của Barca không phải sự kết thúc 1 chu kỳ"

"Thất bại của Barca không phải sự kết thúc 1 chu kỳ" ảnh 1

Messi ôm mặt đau đớn đón nhận thất bại. (Nguồn: Getty)
Bài học của khán giả

Hình ảnh Messi trùm kín mặt bằng chiếc áo đấu để giấu những giọt nước mắt và tiếng khóc của mình khi để tuột một chiến thắng đã nằm trong tầm tay cũng là hình ảnh của cả trận đấu. Leo đã sống một đêm sầu muộn. Nhưng không có gì để trách cầu thủ đã đem lại cho Barca nhiều thứ nhất trong lịch sử của mình. Ngược lại, các cổ động viên của Barca đã có một sự phản ứng tuyệt vời khi tiễn biệt đội bóng bằng những tràng vỗ tay và tự hào về sự cống hiến của họ, bởi vì họ hiểu rõ Barca đã biết chiến thắng và cũng biết thua trong tư thế ngẩng cao đầu.

Mặc dù bị nhận hai đòn chí mạng chỉ trong bốn ngày ngay trên sân nhà nhưng đã không có một sự phản đối nào, một chiếc khăn trắng nào và một lời phàn nàn nào. Đó là sự thay đổi lớn của Nou Camp. Khán giả, mặc dù không thể đi Munich, tự hào và cám ơn đội bóng vì đã cho họ biết bao niềm vui, khác hẳn với tình cảnh trước đây khi mỗi một thất bại thể thao luôn nhấn chìm câu lạc bộ trong khủng

Một sự trừng phạt ác nghiệt

Mặc dù thua là đau đớn khi ta đã quen với chiến thắng, nhưng đây không phải là sự kết thúc của một chu kỳ và cũng không phải là một thảm họa. Nhưng đây là một sự trừng phạt ác nghiệt và bất công. Điều này thì đúng. Đây là một mũi tiêm thuốc độc trực tiếp vào mạch máu, một thất bại đau đớn sẽ để lại dấu vết lâu dài. Đau đớn vì có lúc Barca đã lội ngược dòng thành công khi dẫn trước 2-0 ngay từ cuối hiệp một. Họ đã có tất cả những gì cần thiết để chiến thắng nhưng lại không biết kết thúc kịp thời. Barca đã không biết tận dụng lợi thế chơi với đối thủ chỉ còn 10 người và trên hết còn hỏng ăn ở một quả penalty khi cú sút của Messi đưa bóng trúng xà ngang.

Quá nhiều kém may mắn với bốn lần bóng tìm cột dọc và xà nganh chỉ trong vòng loại. Nhưng cũng phải thừa nhận Barca đã vỡ tan trước một Chelsea có nghề hơn, may mắn hơn và biết tận dụng các cơ hội ít ỏi của mình một cách tốt hơn. Đó là sự khác biệt giữa hai đội bóng. Các cầu thủ đến từ nước Anh đã chiếm lợi thế từ lối chơi tử thủ và phản công hiệu quả.

Chelsea không hay hơn

Ba thất bại liên tiếp đã hất các cầu thủ của Barca khỏi bục vinh quang. Họ là con người. Họ không phải là cỗ máy. Họ chơi một thứ bóng khác hẳn với mọi người và họ phải trả giá đắt trước một đối thủ tập trung cho lối chơi hủy hoại. Khi bộ máy của Barca hoạt động một trăm phần trăm, đội bóng của Guardiola luôn là một cuộc trình diễn, nhưng khi điều kiện thể lực phản bội lại họ, họ đánh mất tốc độ và nhịp độ chơi bóng, và phải chịu đựng hơn ai hết. Chelsea không phải là đội bóng hay hơn nhưng họ sẽ có mặt ở chung kết.

Bóng đá có khi vẫn bất công như vậy. Messi sẽ không dễ dàng quên vòng loại này vì nó có thể làm cho anh đánh mất Quả bóng Vàng. Sự vĩ đại của Barca giờ đây là chịu đựng và không tung khăn trắng đầu hàng, khi hiểu rõ không phải lúc nào cũng có thể thắng và vẫn còn chiếc Cúp Nhà vua để tranh giành./.
Theo Bảo Vân Nhi (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm