Thắp sáng ước mơ từ “Giải bóng đá đường phố SCG 2018”

Một sân chơi bóng đá đường phố sẽ được tổ chức tại TP.HCM và Hà Nội rồi VCK ở phố đi bộ Hồ Gươm sẽ được tổ chức để cùng đánh thức đam mê, thắp sáng giấc mơ bóng đá.  

Tổng giám đốc SCG Vietnam phát biểu tại họp báo

Sau thành công ở giải đấu nằm 2017, giải bóng đá đường phố mang tên SCG Street Football 2018 sẽ diễn ra từ ngày 8-9 đến ngày 7-10 tại Hà Nội và TP.HCM, với sự góp mặt của hàng trăm đội bóng hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị đúng phong cách bóng đá đường phố.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đến dự và phát biểu

Vòng loại khu vực diễn ra ở TP.HCM vào ngày 8-9 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (1 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Hồ Chí Minh) với 75 đội tham dự, trong khi vòng loại khu vực miền Bắc vào ngày 22-9 tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam (58 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội) sẽ có 60 đội tranh tài.

Là sân chơi cho các thanh niên từ 16 đến 22 tuổi, mỗi đội bóng được quyền đăng ký tối đa 7 cầu thủ và thi đấu 3 và đá gôn mini. Các đội thi đấu loại trực tiếp để chọn ra 2 đội xuất sắc mỗi khu vực tham dự VCK diễn ra tại phố đi bộ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục TDTT Lê  Thị Hoàng Yến phát biểu

Với chủ đề đề “From Street To Star – Ngôi sao từ đường phố”, sân chơi này được xây dựng để trở thành những ngày hội đường phố thực sự với các cuộc tranh tài “phủi” nhất, bên cạnh các hoạt động, trò chơi thử thách cùng trái bóng cũng như cuộc thi “Tìm kiếm tài năng bóng đá nhí”.

"Những sân chơi như thế này sẽ góp phần tạo nguồn nuôi dưỡng đam mê, phát triển tài năng cho bóng đá Việt Nam hiện nay". Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến chia sẻ khi đến dự lễ ra mắt giải đấu.

Ông Nguyễn Quốc Hội, chủ tịch CLB Hà Nội nêu ý kiến tại họp báo

Trong khi đó, đại diện cho Tập đoàn SCG, ông Dhep Vongvanich bày tỏ mong muốn “cùng nhau lan toả niềm vui khi luyện tập, chơi bóng đá và nuôi dưỡng ước mơ thi đấu tại sân chơi chuyên nghiệp và thậm chí trở thành ngôi sao bóng đá của Việt Nam trong tương lai”.

Săn tìm những tài năng nhí bóng đá

Cùng với sự phát triển của bóng đá Việt Nam, việc chú trọng công tác đào tạo trẻ và sự quan tâm của xã hội, những sân chơi bóng đá đường phố hy vọng sẽ nuôi dưỡng đam mê, thắp lên ước mơ cho giới trẻ để có nhiều hơn nữa những tài năng như Quang Hải trong tương lai.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.