Thành Madrid lập kỳ tích tại Champions League

Với việc Atletico vượt qua Chelsea ở bán kết, trước đó Real vượt qua Bayern Munich thì trận chung kết Champions League năm nay sẽ là cuộc nội chiến Madrid.
Như vậy, lần đầu tiên trong lịch sử Champions League, hai đội bóng cùng một thành phố góp mặt trong trận đấu cuối cùng ở sân chơi danh giá nhất châu Âu. 
Thành Madrid lập kỳ tích tại Champions League ảnh 1
Real và Atletico gặp nhau tại chung kết Champions League
Ngoài ra, đây còn là lần thứ hai trong lịch sử, hai đội bóng của Tây Ban Nha góp mặt trong một trận chung kết Champions League. Trước đó là Real Madrid và Valencia ở mùa 1999/2000. Đây cũng làn năm thứ hai liên tiếp, chung kết Champions League có sự góp mặt của hai đại diện đến từ một quốc gia. Năm ngoái, Bayern Munich đã thắng Dortmund 2-1 trong trận chung kết ở Wembley.
Rõ ràng, việc Atletico và Real chạm trán nhau ở chung kết thực sự là một vinh dự rất lớn cho Madrid. Bởi tại châu Âu, có rất nhiều thành phố sở hữu nhiều đội bóng mạnh, như London có Chelsea, Arsenal… Milano có Milan và Inter. Tuy nhiên, chưa bao giờ những thành phố đó có 2 đội bóng cùng xuất hiện trong trận chung kết cấp CLB danh giá nhất lục địa già như Madrid vừa làm được.
Theo Quyết Thắng (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm