Play off AFC Champions League

Thanh Hóa vượt đồi đến núi lớn

Á quân V- League 2017 FLC Thanh Hóa đã đánh bại Eastern của Hong Kong 4-2 ở vòng Play off thứ nhì Champions League 2018. Coi như Thanh Hóa đã vượt qua được một con đèo.

Suwon Samsung Bluewings mùa này bổ sung nhiều ngoại binh khủng

Ở vòng Play off thứ ba cũng là vòng Play off cuối cùng Thanh Hóa sẽ sang Hàn Quốc làm khách trước “quả núi lớn” Suwong Samsung Bluewings vào ngày 30-1 tại sân vận động World Cup 2002 Suwon. Đội thắng sẽ giành quyền vào vòng bảng AFC Champions League 2018. Đây quả là một “quả núi” quá hớp với thầy trò HLV Marian Mihail, người Roumania của Thanh Hóa.

FLC Thanh Hóa trong trận thắng Eastern của Hong Kong

Mùa bóng 2016, Suwon Samsung Bluewings (SSB) về thứ bảy đầy thất vọng, nhưng mùa 2017 vừa qua họ về thứ ba và có suất đá Play off vòng cuối với Thanh Hóa. Điều đáng nói là SSB từng hai lần vô địch AFC Champions League. HLV của CLB là ông Seo Jung-won.

Đội bóng này cũng là “vị khách” thường xuyên của giải đấu hàng đầu châu lục cấp CLB. Khi AFC Champions League phiên bản mới ra đời tới nay đã được chín mùa thì SSB đã có mặt bảy lần, trong đó hai lần vô địch.

Dù Thanh Hóa sang Hàn Quốc làm khách vào ngày 30-1 tới đây hứa hẹn những khó khăn khách quan như thời tiết giá lạnh, lực lượng kém chất hơn SSB, nhưng Thanh Hóa sẽ nêu cao tinh thần như U-23 Việt Nam để biết đâu làm được điều bất ngờ trước đội bóng mạnh của Hàn Quốc ngay đất khách để giành quyền vào vòng bảng Champions League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm