Thanh Hóa ‘thả’ cúp, dồn sức cho V-League

Dễ thấy bóng đá Thanh Hóa không chút mặn mà với sân chơi cúp và nhanh chóng “đá bỏ” nhằm dồn toàn lực cho giải vô địch quốc gia với tham vọng bá chủ. Chắc chắn thầy ngoại Petrovic không chủ trương cho đội nhà đá hời hợt bất cứ mặt trận nào nhưng với đặc thù thiếu chuyên nghiệp của môi trường bóng đá quốc nội, Thanh Hóa buộc phải chọn cách khác, theo kiểu “thả tép bắt tôm”.

Thầy trò Petrovic vui như Tết sau khi soán ngôi nhất bảng của Hà Nội. Ảnh: QUANG THẮNG

Chiều 9-6, Thanh Hóa nhẹ nhàng qua mặt Than Quảng Ninh 1-0 để chính thức soán ngôi Hà Nội và đăng quang nửa mùa V-League 2017. Bàn thắng quý hơn vàng do Lê Quốc Phương ghi đúng vào phút cuối giúp chủ nhà Thanh Hóa có 26 điểm, hơn đội nhì bảng Hà Nội 2 điểm.

Trận đấu bù còn lại, Hà Nội bất ngờ bị đội áp chót bảng Cần Thơ chia điểm với tỉ số 1-1. Chủ nhà ghi bàn sớm ở phút thứ sáu do công Amougou nhưng đến giữa hiệp 2 bị Hà Nội bắt kịp nhờ bàn thắng của Silva.

Bị đối thủ yếu hơn kìm chân là một thất bại của Hà Nội. Riêng với 1 điểm với Cần Thơ lúc này vẫn rất giá trị, bởi thầy trò Vũ Quang Bảo cần chắt chiu để dần bỏ xa đội cuối bảng Long An khi giải V-League chỉ có một đội rớt hạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm