Thanh Hóa nặng gánh lo

Thế nhưng vấn đề của cầu thủ Thanh Hóa chính là cái nền thể lực quá yếu sau gần hai tháng không bóng đá vì lo chuyện cái tên. Trong khi các đội bóng khác đã bắt đầu chu trình huấn luyện từ đầu tháng 10 thì mãi đến cuối tháng 11 năm ngoái, cầu thủ Thể Công mới chịu về Thanh Hóa tập luyện. Nhiều cầu thủ thú nhận thể lực của mình chỉ bảo đảm chạy tốt trong khoảng 60-70 phút.

Đã thế, bốn cầu thủ trẻ Minh Đức, Ngọc Duy, Xuân Thành, Quốc Duy thà xuống đội hạng nhất Viettel Thể Công chứ nhất quyết không chịu theo đàn anh về xứ Thanh. HLV Vũ Trường Giang buộc phải đưa bảy cầu thủ hạng nhất (đội Thanh Hóa rớt hạng năm ngoái) lên cho đầy đủ quân số ở mùa bóng mới. Ngoại binh còn hai ở Thể Công về, hai người cũ của Thanh Hóa và đang thử thách Kankam (từng khoác áo Ngân hàng Đông Á cũ).

Tuy nhiên, nỗi lo lớn nhất của thầy Giang còn là sự hòa hợp cả trên sân lẫn ngoài đời giữa nhóm cầu thủ Thể Công (cũ) và Thanh Hóa có cùng nhìn về một hướng hay chỉ đá cho hết hợp đồng.

Ngày 23-11, Thanh Hóa A nhờ lấy suất của nhà á quân Cúp Quốc gia Thể Công nên sẽ chơi trận siêu cúp với Đà Nẵng trước khi vào chiến dịch… trụ hạng V-League.

THANH THANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm