Thanh Hóa chưa đủ “trình” đá Cúp châu Á

Hai trận làm khách trước Yangon Utd và Bali Utd, FLC Thanh Hóa dẫn bàn trước cùng thế trận cực tốt, cơ hội rất nhiều nhưng rồi… thua ngược.

Ghi bàn trước nhưng FLC Thanh Hóa lại thua ngược Bali Utd rất đáng thất vọng.

Từ trận thua Yangon Utd ngày 27-2, ngoài bàn thắng sớm ngay phút thứ 5 thì sau đó lẽ ra FLC Thanh Hóa đã giải quyết trận đấu ngay trong hiệp 1 bằng nhiều bàn thắng khác nữa khi họ có rất nhiều cơ hội ngon ăn nhưng lần lượt hai ngoại binh Omar và Ofere bở lỡ không thể tin nổi. Rồi sang hiệp 2, Thanh Hóa đã phải trả giá bằng những bàn thua. Nhưng trong hiệp 2 ấy, Thanh Hóa cũng tiếp tục phung phí cơ hội.

Bước sang lượt trận thứ ba đi làm khách tại Bali, trước Bali Utd, Thanh Hóa cũng mở bàn trước sau pha dàn xếp đá phạt trực tiếp cực đẹp của ngoại binh Nhật Ryutaro nhưng rồi bỗng họ chùng xuống ở hiệp 2, để Bali Utd ghi ba bàn thắng liên tiếp.

Ngoại binh Thanh Hóa, chỉ có Ruyraro (33) đá tốt.

Trận thua này FLC Thanh Hóa cũng lặp lại những gì như trong trận thua Yangon, tức phung phí quá nhiều cơ hội, trong đó Omar lại sút hỏng quả phạt đền.

Đầu mùa giải châu lục này, AFC trao cho Thanh Hóa nửa suất Champions League (tức đá hai vòng play off), á quân V-League Việt Nam hô hào tỏ rõ quyết tâm ở sân chơi nghiệt ngã nhất CLB cấp châu lục.

Trận thua ngược Yangon Utd, Thanh Hóa bỏ lỡ hàng loạt cơ hội không thể tin nổi.

Ở vòng play off thứ nhất đánh bại được Kitchee của Hong Kong, song sang vòng play off thứ ba gặp Suwon Samsung Bluewing thua đậm 1-5. Thua đội bóng Hàn Quốc không có gì đáng bàn vì Suwon quá mạnh, nhiều tuyển thủ quốc gia… Nhưng khi xuống giải hạng hai tức AFC cup, FLC Thanh Hóa thể hiện quá thất vọng.

Về mặt con người và cách chơi thì không đáng như thế. Các CLB như Yangon Utd và Bali utd cũng chỉ sàng sàng thậm chí thua FLC Thanh Hóa nhưng dường như Thanh Hóa rất kém bản lĩnh ở đấu trường quốc tế. Ra đấu trường quốc tế mà cơ hội ngon ăn hàng loạt cứ liên tục bỏ qua thì khó mong chờ điều tốt lành, cùng với đó là tinh thần của Thanh Hóa có gì đó rất chông chênh.

Ngay lượt trận đầu tiếp Cebu Global đến từ Philippines trên sân Mỹ Đình và thắng khó thì hứa hẹn Thanh Hóa chẳng có dấu hiệu nào khởi sắc ở AFC Cup, chứ đừng nói Champions League.

Ngoại trừ ngoại binh Ruytaro đến từ Nhật thể hiện phong độ đáng tin cậy ở giải châu lục, còn lại bộ đôi tiền đạo Omar và Ofere chẳng cho thấy họ là đầu tàu gì cả. Hàng tá cơ hội ăn ngon mà không tận dụng được thì thật đáng thất vọng.

Xem Thanh Hóa đá AFC Cup thì quá thất vọng về bộ đôi tiền đạo ngoại binh Omar - Ofere, có lẽ hai ngoại binh này chỉ đủ “trình” quẩy ở V-League mà thôi. Còn với Ryutaro như một đầu tàu phải cố gắng “đạp hết ga” cũng không kéo nổi con tàu.

Con người lẫn chất lượng từng cầu thủ của Thanh Hóa không thua kém đối thủ cùng bảng nhưng dường như bản lĩnh của họ rất bất ổn ở sân chơi này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm