Thanh Hóa bỏ giải hạng Nhất 2010

Sau khi tiếp nhận CLB Thể Công và lấy luôn suất tham dự V-League 2010 của đội bóng quân đội, Thanh Hóa còn dư ra một vị trí thi đấu tại giải hạng nhất QG, do đội bóng xứ Thanh đã xuống hạng cuối mùa giải 2009.

Ban đầu, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã từng có ý định phân chia lực lượng cho cả hai đội bóng, đồng thời bán đội hạng nhất cho một nhà tài trợ có tiềm lực kinh tế.

Thế nhưng, ở vào thời điểm mùa giải 2010 chỉ còn chưa đầy nửa tháng nữa sẽ khai cuộc thì kế hoạch nói trên chưa khả thi.

Thanh Hóa bỏ giải hạng Nhất 2010 ảnh 1

Thanh Hóa nói không với giải hạng nhất QG 2010. Ảnh: V.S.I

Theo những diễn biến mới nhất, lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa đang nghiêng về phương án bỏ cuộc, tức là không tham dự giải hạng Nhất QG 2010 nữa.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, Thanh Hóa sẽ giải tán đội hạng Nhất, bỏ luôn suất đá giải đấu này để dồn sức cho V-League, đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV Vũ Trường Giang.

Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa, Vương Văn Việt cho biết:

"Cho đến thời điểm này, Thanh Hoá vẫn chưa có quyết định chính thức về việc bỏ đội hạng Nhất, nhưng với việc cùng lúc nuôi hai đội bóng là rất khó khăn cho CLB Thanh Hoá. Chính vì thế, mùa tới Thanh Hoá chỉ tham gia một đội thi đấu ở V-League thôi".

Cũng theo ông Việt, điều kiện cơ sở vật chất của Thanh Hóa hiện không đáp ứng yêu cầu phục vụ cho cả hai đội bóng cùng một lúc.

Sân thi đấu thì chỉ có một, nơi ăn nghỉ, sân tập dành cho VĐV cũng thiếu thốn.

Bởi thế, Thanh Hóa sẽ khiêm tốn và biết lượng sức mình.

Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa, Vương Văn Việt cũng cho biết, Thanh Hóa từng suýt bán được đội hạng nhất nhưng vào phút chót, đối tác tài trợ được lựa chọn lại gặp khó khăn về kinh phí.

Trong vài ngày sắp tới, nếu không tìm được đối tác khác thì Thanh Hóa sẽ xin phép VFF cho nghỉ đá hạng nhất.

Do khoảng thời gian từ nay đến ngày khai mạc giải còn quá ngắn nên khả năng Thanh Hóa bán được đội hạng nhất gần như không còn.

Thanh Hóa bỏ giải hạng Nhất 2010 ảnh 2

Thể Công- Thanh Hóa (áo trắng) trước hai, nay thành một. Ảnh: V.S.I

Chính vì thế, viễn cảnh giải hạng Nhất QG 2010 chỉ còn 13 CLB, trừ Thanh Hóa B đang dần trở thành hiện thực.

Cho đến tối ngày 17/1, VFF vẫn chưa nhận được công văn xin rút từ phía Thanh Hóa nhưng đã có sẵn phương án xử lý nếu tình huống trên xảy ra.

Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn đồng thời là Trưởng BTC giải khẳng định:

"Thanh Hóa không thi đấu ở giải hạng Nhất năm nay không ảnh hưởng việc đến chất lượng và tiến trình giải. BTC sẽ khẩn trương họp và xin ý kiến thường trực VFF về vấn đề này".

Trưởng BTC giải Trần Quốc Tuấn cũng cho biết, Thanh Hóa không tham dự thì Điều lệ giải hạng nhất QG 2010 sẽ phải thay đổi.

Cụ thể, nếu Thanh Hóa bỏ cuộc, giải chỉ còn 13 CLB thì chung cuộc sẽ chỉ có 1 CLB phải xuống chơi ở giải hạng Nhì 2011 thay vì con số 2 như quy định ban đầu.

Theo Chí Lâm (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm