Thắng trận thứ 3 liên tiếp, Dortmund lên hạng 10

Các cầu thủ Dortmund ăn mừng bàn thắng vào lưới Stuttgart - Ảnh: Reuters

Làm khách trên sân của Stuttgart, HLV Juergen Klopp tung ra đội hình rất mạnh trong đó bộ đôi tiền vệ trụ Gundogan - Sahin được đá chính. Còn bộ ba Reus - Kagawa - Kampl đá hộ công cho tiền đạo Aubameyang.

Tương tự như những trận gần đây, Dortmund đã nhập cuộc tưng bừng, liên tiếp bắn phá khung thành của Stuttgart. Và họ không phải chờ lâu bởi ở phút 25, sau nỗ lực đi bóng của Reus, Kagawa đón được, chuyền cho Aubameyang để tiền đạo người Gabon dứt điểm ở cự li gần, mở tỉ số trận đấu.

Có bàn, Dortmund tiếp tục gia tăng sức ép nhằm gia tăng cách biệt nhưng sai lầm ở hàng thủ đã khiến họ bị gỡ hòa. Phút 33, từ pha đá phạt góc, Stuttgart tạo được tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Weidenfeller và tiền vệ Sahin phạm lỗi với Niedermeier khiến Dortmund bị phạt đền. Từ chấm 11m, Klein sút thành công, gỡ hòa 1-1. Điều đáng nói bởi đây mới chỉ là bàn thắng đầu tiên của Stuttgart trên sân nhà kể từ tháng 10-2014.

Không nao núng sau khi bị gỡ hòa, Dortmund tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công và một lần nữa Kagawa lại là người kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Lần này, bằng một cú đánh gót thông minh, Kagawa loại bỏ hàng thủ Stuttgart, để Gundogan băng lên, dứt điểm vào góc hẹp, nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 33.

Mọi thứ chấm dứt với Stuttgart ở phút 89 khi hàng thủ của họ mắc sai lầm, để Reus cướp được bóng, lừa qua cả thủ môn Ulreich, ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1.

Dù thắng trận nhưng HLV Juergen Klopp vẫn còn nhiều việc phải làm đối với hàng phòng ngự, đặc biệt là cặp trung vệ Subotic - Sokratis, bởi ở phút 90+2, Dortmund lại bị thủng lưới bàn thứ hai trong trận. Cũng xuất phát từ tình huống phạt góc, hàng thủ Dortmund bỏ lỏng Niedermeier, để anh đánh đầu nối, rút ngắn tỉ số còn 2-3.

Đây là trận thắng thứ ba liên tiếp của Dortmund tại Bundesliga giúp họ từ vị trí chót bảng tạm leo lên hạng 10, được 25 điểm sau 22 trận. Trong khi đó, Stuttgart đang có chuỗi 6 trận liên tiếp không thắng và giậm chân ở vị trí chót bảng, chỉ có 18 điểm sau 22 trận.

Trận thắng cũng là bước chạy đà thuận lợi của Dortmund trước khi bước vào trận lượt đi vòng 16 đội Champions League, làm khách trên sân của Juventus vào lúc 2g45 ngày 25-2.

Theo Đ.K.L (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm