AFF Cup 2018, Campuchia - Malaysia 0-1:

Thắng nhẹ Campuchia, Malaysia chưa nóng máy?

Lượt trận đầu bảng A đã diễn ra, nhìn chung là quá nhạt, không biết 9-11 những đội bóng mạnh mẽ của bảng B như Indonesia, Singapore, Philippines, Thái Lan sẽ thể hiện ra sao.

Trong vòng một tháng qua, Malaysia sang Campuchia làm khách hai lần, lần trước là trận giao hữu, nay là trận đấu của một giải chính quy của Đông Nam Á.

"Messi Campuchia" Chan Vathakana chơi kém hơn hồi AFF Cup 2016 rất nhiều.

Bàn thắng duy nhất trận do cựu binh Talaha ghi cho đội khách Malaysia. Trung phong Talaha là cầu thủ cùng với thế hệ tuyển Việt Nam đoạt ngôi vô địch AFF Cup 2008.

Campuchia dù chơi trên “chảo lửa” Olympic ngay giữa thủ đô Phnom Penh nhưng lực của họ cũng chỉ có thế. Campuchia là một đội bóng có giải vô địch nhỏ hơn, cầu thủ cũng chỉ ở dạng bán chuyên như Lào nên tư duy thi đấu của tuyển Campuchia còn lắm hạn chế so với tuyển Malaysia.

Campuchia chơi rất bế tắc trên sân nhà.

Malaysia chơi chưa thấy hay, hàng phòng ngự mắc sai số rất nhiều ở hiệp 1 nhưng các chân sút của Campuchia vẫn thiếu chút quyết đoán, thiếu chút chuẩn xác để có thể có bàn thắng trước.

Những Chan Vathanaka, Keo Sokpheng đều đối mặt với những cơ hội rất rõ nhưng cuối cùng bàn thắng cũng không đến với họ.

Tấn công nhiều, áp sát cầu môn đối phương nhiều nhưng Campuchia cũng không có bàn thắng thì phải trả giá.

Talaha ghi bàn duy nhất trận cho Malaysia.

Phút 30, đội trưởng Zaquan có pha dốc bóng xuống sát biên ngang rồi lật sệt vào. Với kinh nghiệm và cảm giác bóng tốt của một cựu binh, Talaha lao xuống dọc trung lộ rồi đệm bóng cận thành mở bàn cho Malaysia. Đấy cũng là bàn thắng duy nhất trận đấu.

Sang hiệp 2, hai đội tiếp tục gây áp lực lên khung thành của nhau. Campuchia thì nỗ lực tìm bàn san bằng, Malaysia thì cố gia tăng cách biệt… nhưng không bên nào ghi được bàn thắng nữa.

Malaysia có chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Campuchia nhưng dường như Malaysia chưa… nóng máy. Điều quan trọng là họ có được 3 điểm khi rời Phnom Penh sau lượt trận đầu tiên AFF Cup 2018.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.