Thắng nghẹt thở Triều Tiên phút cuối hiệp phụ, Olympic Hàn Quốc đoạt HCV Asiad

Cả Olympic Hàn Quốc lẫn Olympic Triều Tiên đều chơi ổn định ở môn bóng đá nam Asiad 17 lần này. Nếu như Triều Tiên không phải đụng quá nhiều đối thủ mạnh như Indonesia, UAE, Iraq thì Hàn Quốc đã bỏ lại sau lưng cả Nhật Bản lẫn Thái Lan để có mặt trong trận chung kết bóng đá nam Asiad.

Olympic Hàn Quốc (đỏ) là đội lấn lướt hơn về thế trận
Olympic Hàn Quốc (đỏ) là đội lấn lướt hơn về thế trận.

Trước trận đấu, Olympic Hàn Quốc được đánh giá cao hơn nhờ lợi thế sân nhà, trong khi Triều Tiên sở hữu hàng thủ khá mạnh. Những phút đầu tiên diễn ra với tốc độ, chủ nhà Hàn Quốc ép sân từ đầu nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm, khiến Triều Tiên phải lùi đội hình về khá sâu phòng ngự.

Các cầu thủ Hàn Quốc sử dụng khá nhiều các tình huống bóng dài và nhồi vào trung lộ cho các tiền đạo đánh đầu, nhưng hàng thủ Triều Tiên vẫn thi đấu khá tập trung.

Trong hiệp 1, cả Hàn Quốc lẫn Triều Tiên đều thi đấu phóng khoáng và cởi mở, đều tạo ra được những cơ hội rõ ràng, nhưng sự vô duyên nơi hàng công nên không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Hàn Quốc đẩy cao tốc độ trận đấu, tuy nhiên họ bất lực trước hàng thủ số đông của đội khách. Phút 57, Youngyuk có cơ hội đẹp trong vòng cấm nhưng hậu vệ Triều Tiên đã lăn xả cứu thua.

Hàng thủ Olympic Triều Tiên đã thi đấu khá kiên cường
Hàng thủ Olympic Triều Tiên đã thi đấu khá kiên cường.

10 phút sau từ tình huống lập bập trong vòng cấm, Seuol Junho ra chân khá nhanh, tiếc là bóng đập chân một hậu vệ Triều Tiên đi ra ngoài. Đến phút 71, Youngyuk đi bóng kỹ thuật rồi tung cú đá căng từ cự ly 20m, bóng đi vọt xà ngang. Hàng thủ Hàn Quốc có phen thót tim khi ở phút 73, từ quả phạt góc Kwang Hyok băng vào đánh đầu căng, nhưng bóng lại tìm đúng xà ngang.

Hàn Quốc gia tăng sức ép những phút cuối trận, phút 83 từ quả phạt góc bóng đi lập bập khiến hậu vệ Triều Tiên suýt nữa đưa bóng về lưới nhà. Triều Tiên gần như dồn toàn đội hình về sân nhà để phòng ngự trước sức tấn công dồn dập của Hàn Quốc.

90 phút chính thức không có bàn thắng được ghi, hiệp phụ mới bắt đầu được 8 phút, Youonguk có cơ hội trong vòng cấm, tiếc là cú đá cận thành của anh lại đi vọt xà đầy khó hiểu, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Hàn Quốc.

Triều Tiên sử dụng lối đá đầy khó chịu, họ chơi rắn trong các tình huống tranh chấp khiến Hàn Quốc gặp khó khăn trong việc triển khai tấn công. Nhờ sự vượt trội về mặt thể lực, Hàn Quốc áp đảo nhiều hơn nhưng các đường bóng tấn công đơn giản của họ dễ dàng bị hóa giải.

Olympic Hàn Quốc giành HCV nhờ bàn thắng ở phút cuối cùng hiệp phụ
Olympic Hàn Quốc giành HCV nhờ bàn thắng ở phút cuối cùng hiệp phụ

Tương như hai đội phải bước vào loạt 11m định mệnh thì đúng vào phút bù giờ cuối cùng của hiệp phụ, từ một tình huống phạt góc bóng lộn xộn trước khung thành Triều Tiên và hậu vệ phải Rim Changwoo xuất hiện kịp thời đá nối nhanh ở góc gần, mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu cho Hàn Quốc.

Giành chiến thắng 1-0 đầy nghẹt thở ở phút 120, Olympic Hàn Quốc giành được tấm HCV Asiad 17 môn bóng đá nam, một thành quả xứng đáng với những gì họ thể hiện ở suốt giải đấu này. Với Olympic Triều Tiên, họ có thể ngẩng cao đầu với tấm HCB sau 120 phút tuyệt vời ở đêm chung kết tại Incheon.

Ở trận đấu sớm lúc 15h cùng ngày, Olympic Iraq đã giành HCĐ bóng đá nam Asiad khi thắng Olympic Thái Lan 1-0. Như vậy đoàn quân HLV Kiatisak dù rất cố gắng, cũng không thể có được huy chương tại Asiad năm nay.

Theo Kim Anh (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm