Thắng Myanmar, U19 Việt Nam giành vé tham dự VCK U19 châu Á

Các cầu thủ trẻ Việt Nam đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ tại giải đấu trên đất Myanmar. 

Chỉ cần không thua trong trận đấu gặp Myanmar thì thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ lọt vào VCK U19 châu Á diễn ra ở Bahrain năm 2016.
Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, các tuyển thủ trẻ Việt Nam đã chủ động dâng cao đội hình để chơi tấn công với đội chủ nhà. Hàng loạt những cơ hội nguy hiểm được học trò của ông Hoàng Anh Tuấn tạo ra liên tục trước cầu môn Myanmar.
Ở ngay phút đầu tiên của trận đấu, tiền đạo Đức Chinh đã có ngay cú sút đầu tiên. Đáng tiếc, bóng đi mạnh nên bay vọt xà.
Từ tình huống này, đội chủ nhà lấy lại được thế trận và không ngừng tổ chức phản công. Song với hàng phòng ngự nhiều lớp, được HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ đạo chơi bám sát cầu thủ đối phương đã đảm bảo tốt khả năng phòng ngự.
Từ tình huống phản công nhanh, Duy Khánh đi bóng vượt qua hai cầu thủ Myanmar rồi thực hiện đường chọc khe cho Đức Chinh băng xuống dứt điểm chéo góc, mở tỉ số cho U19 Việt Nam.
Bàn thắng mà Chinh có được như tiếp thêm sự hứng khởi cho các cổ động viên nhà. Hiệp 1 khép lại với một cú dứt điểm suýt thành bàn của Đức Chinh.
Sau giờ nghỉ, U19 Việt Nam bất ngờ tăng tốc và được hưởng một quả phạt đền sau khi thủ môn Thitsar Min phạm lỗi với cầu thủ của U19 Việt Nam. Trên chấm phạt đền, Trọng Đại thực hiện cú đá phạt chạm cột, đi ra ngoài trong sự tiếc nuối.
Cũng từ tình huống đá phạt đền bất thành, HLV Hoàng Anh Tuấn chủ động cho lối chơi Việt Nam hạ nhịp, kiểm soát chắc giữa sân và trông chờ vào những pha phản công nhanh hay từ bóng chết.
Với sự điều chỉnh hợp lý này, chúng ta như vô hiệu hóa mọi ý tưởng lên bóng của Myanmar và còn tạo ra được vô số những cơ hội ăn bàn. Đức Chinh với tốc độ tốt liên tục khiến hàng phòng ngự đối phương hoạt động mệt mỏi. Tiếc thay những tình huống xử lý cuối cùng của tiền đạo trẻ lại không tốt.
Trận đấu trôi dần về những phút cuối với thế trận được giữ nguyên, Việt Nam không phải cầm bóng quá nhiều song vẫn biết cách vận hành lối chơi và bảo toàn tỉ số. Tiếng còi kết thúc của trọng tài Al Qaysi vang lên, niềm vui vỡ òa của những cầu thủ với chiến tích lọt vào vòng chung kết giải đấu U19 châu Á sẽ diễn ra tại Bahrain vào năm sau.
Đội hình ra sân:
U19 Myanmar: Thitsar Min, Yint Yung, Rein Soe, Min Thu, Moe Tun, Ya Thu, Phyo Aung, Sis Min, Zin Phyo, Kyant Lwin, Shwe Ko.
U19 Việt Nam: Thanh Tuấn, Tấn Tài, Trọng Đại, Dũ Đạt, Văn Hào, Tống Anh Tỷ, Thanh Hậu, Quang Hải, Duy Khánh, Đức Chinh, Tiến Linh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm