Thắng Monaco 2-0, Arsenal vẫn cay đắng rời cuộc chơi!

Clip Arsenal thắng Monaco 2-0.

Hành quân tới xứ công quốc với đội hình mạnh nhất. Arsenal muốn quên đi thất bại bẽ bàng 3-1 trong trận lượt đi ngay tại sân nhà Emirate. Lựa chọn lối đá tấn công và đó cũng là lối thoát duy nhất dành cho họ. Pháo thủ đã hiện thực hoá suy nghĩ của mình bằng hai bàn thắng đến từ Oliver Giroud và Aron Ramsey để thắp lên hy vọng.

Giroud ghi bàn thắng mở tỷ số trận lượt về 1/8 Champions League.

Chỉ với một sự thay đổi duy nhất so với trận lượt đi, giáo sư đã quyết định lựa chọn Monreal thế chỗ cho Gibbs nơi hành lang cánh trái. Asenal đã tỏ rõ sự nôn nóng của mình khi chủ động ép sân đối phương ngay từ đầu, hòng tìm bàn thắng. Ở phía bên kia chiến tuyến, dù đội chủ nhà có lợi thế quá lớn sau lượt đi. nhưng HLV Leonardo Jardim vẫn chỉ đạo các học trò đẩy cao tốc độ ngay từ đầu, chơi tấn công để Arsenal không dễ dàng làm chủ trận đấu.

Suốt khoảng 10 phút đầu, thế trận luôn nằm ở phía cân bằng khi mà Asenal nôn nóng tấn công gặp phải sự đáp trả mạnh mẽ đến tự đội chủ nhà. Phải cho đến phút 36, Arsenal mới phá vỡ thế bế tắc nhờ pha dứt điểm cận thành của Giroud. Welbeck chuyền bóng vào vòng cấm tạo cơ hội cho Giroud. Nhưng cú sút đầu tiên của tiền đạo người Pháp đã bị thủ thành Subasic cản phá. Phải đến cú sút bồi thứ hai Giroud mới đưa được bóng vào lưới Monaco mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn mở điểm, đội bóng thành London như tiếp thêm sức mạnh. Chỉ 2 phút sau khi Giroud có bàn thắng, đến lượt tiền đạo Welbeck suýt chút nữa ghi bàn thứ 2 vào lưới đội chủ nhà với pha bắt vô lê uy lực. Nhưng đáng tiếc, bóng không qua được trung vệ Abdennour. Hiệp 1 kết thúc mà không có thêm bất kỳ bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, Monaco sau khoảng thời gian cuối hiệp 1 bị dồn ép liên tục đã phần nào lấy lại bình tĩnh. Đội chủ nhà đã chủ động chơi chặt chẽ, hạ nhiệt trận đấu nhằm giảm sự hưng phấn đang lên cao ở Asenal.

Trước tình hình khó khăn ấy đã buộc HLV Wenger phải thực hiện đến 2 sự thay đổi. Lần lượt Ramsey và Theo Walcott được tung vào sân để thay cho Francis Coquelin và Welbeck.

Và chính những sự thay đổi này đã ngay lập tức tạo ra dấu ấn. Phút 79, Walcott dứt điểm bị thủ thành Subasic đẩy ra, Kurzawa phá bóng bất cẩn vào chân Ramsey và tiền vệ người xứ Wales chỉ chờ có thế, ngay lập tức một cú sút chéo góc được bung ra, tung lưới Monaco. Bàn thắng này được Ramsey ghi vào phút 79.

Tổng tỷ số sau 2 lượt trận lúc này đã 3-3 nhưng do luật bàn thắng Asenal vẫn phải ghi thêm một bàn nữa nếu muốn tiếp tục đi tiếp. Và cho dù đã nỗ lực thi đấu không ngừng nhưng Asenal vẫn phải chấp nhận gục ngã lần thứ 4 liên ti61p tại vòng 1/8 Champions League. Một kết thúc quen thuộc suốt 5 năm qua đã được lặp lai nhưng lại là kịch bản đau lòng nhất giành cho Asenal tại vòng 1/8. Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên cũng là lúc cácpháo thủ thành London chỉ còn biết cắn răng rời cuộc chơi.

Đội hình ra sân:

Monaco: Subasic, Fabinho, Abdennour, Wallace, Kurzawa, Toulalan, Joao Moutinho, Kondogbia, Dirar, Martial, Berbatov

Arsenal: Ospina, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Coquelin, Cazorla, Welbeck, Ozil, Alexis, Giroud

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm