Kết thúc U-23 châu Á:

Thắng kịch tính Saudi Arabia, Hàn Quốc vô địch U-23 châu Á

Hai đội đã có vé đi Olympic 2020 nên dù là trận chung kết nhưng hai đội rất cởi mở. Cuối cùng Hàn Quốc đã đánh bại Saudi Arabia 1-0 để lần đầu lên ngôi vô địch giải đấu này.

Jeong Tae-wook (5) ăn mừng bàn thắng.

Saudi Arabia vẫn tiếp tục thể hiện và cư xử trận đấu với tư cách của một kẻ “kèo dưới”, cách mà họ thể hiện như trận gặp Uzbekistan để rồi đánh bại đối thủ.

Nếu Hàn Quốc bị Saudi Arabia đánh bại thì có lẽ thầy trò HLV Kim Hak-bum khó “nuối trôi” trong những ngày tới. Vì hầu như suốt 90 phút, Hàn Quốc có đến hàng chục cơ hội ngon ăn cận thành nhưng các chân sút Hàn Quốc không thể đưa bóng vào lưới được.

Mặt sân ở khu vực vòng cấm của mỗi đội rất mấp mô. Có lẽ điều này đã làm cho các chân sút, nhất là phía Hàn Quốc dứt điểm kém chính xác. Nhiều pha dứt điểm ở những cự ly gần của Hàn Quốc đều... “lên trời” rất khó tin.

Cổ động viên Hàn Quốc mừng chiến thắng của đội nhà.

Từ hiệp 1 đến hiệp 2, Hàn Quốc liên tục bỏ lỡ cơ hội.

Trong khi đó, Saudi Arabia, cụ thể là HLV Al Shehri vẫn chủ động cho các học trò của mình thể hiện lối chơi thận trọng, rình rập của một kẻ kèo dưới. Biết tôn trọng đối thủ và luôn tổ chức phòng ngự chặt chẽ.

Nếu tận dụng tốt cơ hội, Hàn Quốc đã giải quyết trận đấu trong 90 phút.

Cái hay của HLV Al Shehri là dù chơi theo kiểu “kèo dưới” nhưng họ vẫn tạo được các cơ hội và vẫn không bị “đàn áp” nhiều.

90 phút không bên nào ghi được bàn thắng, hai đội bước vào hai hiệp phụ. Phút 114, Hàn Quốc được hưởng quả phạt sát đường biên ngang do Abdulhamid phạm lỗi.

Lee Dong-kyeong căng ngang cắt mặt cầu môn, Jeong Tae-wook (cao 1,96 m) đã bật cao đánh đầu cận thành, bóng đập đất, thủ môn Alyami của Saudi Arabia đổ người nhưng không kịp bắt bóng len qua kẽ nách rồi vào lưới. Hàn Quốc ghi bàn duy nhất trận để lần đầu lên ngôi vô địch của giải đấu.

Saudi Arabia chơi rất thận trọng.

Nếu như tận dụng cơ hội tốt hơn thì Hàn Quốc không phải vất vả đến thế. Lẽ ra trong 90 phút, thậm chí là trong hiệp 1 không thôi thì số phận trận đấu đã được định đoạt rồi.

Như vậy ba đội bóng trẻ châu Á giành quyền tham dự Olympic 2020 gồm Hàn Quốc, Saudi Arabia, Úc, không kể Nhật Bản dự với tư cách chủ nhà.

+ Các danh hiệu khác của giải:

Fair play: Saudi Arabia.

Cầu thủ xuất sắc giải: Won Du-jae (Hàn Quốc), tiền thưởng 20.000 USD.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.