Vòng loại U-19 châu Á:

Thắng… hú hồn Đài Loan, Việt Nam nhất bảng

Trận “chung kết bảng H” vòng loại U-19 châu Á giữa U-19 Việt Nam và U-19 Đài Loan vừa kết thúc với phần thắng nghiêng về Việt Nam. Đây là một chiến thắng khó khăn nhưng đã đưa Việt Nam lên ngôi đầu bảng. Ở trận đấu trước đó Macau đánh bại Lào 1-0.

Việt Nam (đỏ) vừa có trận thắng thứ hai và nhất bảng H.

Tác giả hai bàn thắng vào lưới Macau của U-19 Việt Nam ở trận trước là Lê Minh Bình không có tên trong đội hình xuất phát mà cầu thủ này vào sân từ băng ghế dự bị.

Hai bàn thắng của U-19 Việt Nam diễn ra tương đối sớm do công của Trương Tiến Anh và Nguyễn Hồng Sơn ghi ở phút 22 và 32. Ở bàn thắng thứ hai thì cũng chính Tiến Anh “dọn cỗ” cho Hồng Sơn ghi bàn.

Đó cũng là tỉ số ở hiệp 1. Sang hiệp 2, dường như Đài Loan vùng lên nhiều hơn và họ tỏ ra hiệu quả hơn trong những pha tổ chức tấn công.

Macau (xanh lá) đã đánh bại Lào 1-0.

Từ đầu hiệp 2, khung thành của thủ môn E Ilie Nie nhiều lần bị đe dọa hơn, song các chân sút của Đài Loan thiếu chút tinh tế, thiếu chút quyết đoán và cũng thiếu chút kỹ thuật nên không làm cho lưới của cầu môn U-19 Việt Nam rung lên… Thế nhưng đến phút 57 thì Đài Loan cũng có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 do công của Shin Wen Zhen ghi. Đây cũng là kết quả cuối cùng trận đấu.

Ngôi đầu bảng H khó thoát khỏi tay U-19 Việt Nam.

Phải thừa nhận rằng trong suốt 90 phút thi đấu thì hàng phòng ngự U-19 Việt Nam luôn rất chông chênh trong phòng ngự. Lỗi này hàng phòng ngự các đội tuyển Việt Nam rất hay mắc phải khi gặp đối thủ yếu dẫn đến chủ quan, khinh địch.

U-19 Đài Loan (xanh) nỗ lực tìm trận hòa nhưng bất thành.

Ở giải U-18 Đông Nam Á hồi tháng 9 tại Myanmar, hàng phòng ngự U-18 Việt Nam chơi rất tập trung và rất tốt.

Dù thế nào thì qua hai trận, U-19 Việt Nam toàn thắng và tạm lên ngôi nhất bảng. Ở trận còn lại, Lào thất thủ trước Macau 0-1.

Lượt trận cuối cùng, U-19 Việt Nam gặp U-19 Lào (toàn thua hai trận) vào lúc 12 giờ ngày 8-11 (giờ Việt Nam). Ngôi vô địch bảng hầu như đã nằm chắc trong tay U-19 Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm