Thắng đậm Villarreal, Valencia gây sức ép với Real Madrid

Thắng đậm Villarreal, Valencia gây sức ép với Real Madrid ảnh 1

David Villa (bên trái) bị hậu vệ Kiko của Villarreal theo sát.

Tiếp đối thủ khó chơi (Villarreal là đội cầm chân Barca tại Nou Camp trong trận đấu đầu năm 2010), Valencia đã thể hiện được sức tấn công đáng nể. Tiền đạo David Villa ghi được hai bàn để vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới cùng Lionel Messi (Barca). Hai tiền đạo nhỏ con đều đã có 14 lần lập công tại Liga sau 18 vòng đấu.

Với Villarreal, thất bại 1-4 cho thấy thày trò HLV Ernesto Valverde vẫn chưa có đủ khả năng trở lại nhóm dẫn đầu, nếu phong độ không chuyển biến tích cực.

Chiến thắng thứ ba liên tiếp của Valencia tại Liga được khởi đầu bằng cú sút vào góc cao của Ever Banega ở phút thứ 6. Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ phòng ngự người Argentina cho đội chủ sân Mestalla.

Cách biệt được nhân đôi ở phút 28. David Villa bị Kiko kéo ngã trong vòng cấm và trọng tài không chần chừ rút thẻ đỏ đối với hậu vệ của Villarreal, đồng thời tặng một quả phạt đền cho Valencia. Chính Villa là người dứt điểm thành công từ chấm 11m.

Sau giờ nghỉ, Villarreal càng lún sâu vào thất bại. David Silva nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 56, khi hậu vệ Joan Capdevila của Villarreal "hào phóng" tạo cơ hội dứt điểm cho đối phương.

Phút 61, đội khách gỡ được bàn danh dự nhờ công Nilmar. Tuy nhiên, khi trận đấu chỉ còn vài phút, Silva thực hiện một quả tạt để Villa ấn định chiến thắng 4-1.

Kết quả ấn tượng ở vòng 18 giúp Valencia có thêm niềm tin. Tình hình tài chính khó khăn trong thời gian qua khiến có thông tin cho rằng HLV Unai Emery sẽ phải chia tay David Silva và David Villa. Tuy nhiên, nếu bán hai ngôi sao trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, đội chủ sân Mestalla sẽ khó cơ cơ hội giữ được vị trí ở nhóm dẫn đầu - điều kiện để thoát khỏi cuộc khủng hoảng và nợ nần.

Thắng đậm Villarreal, Valencia gây sức ép với Real Madrid ảnh 2

Nụ cười chiến thắng của Atletico.

Trong một trận đấu khác thuộc vòng 18, Atletico Madrid lại thể hiện sự tiến bộ dưới thời HLV Quique Sanchez. Chiến thắng 3-2 trước Sporting Gijon giúp Atletico dần rời xa nhóm có nguy cơ xuống hạng và được quyền nghĩ đến một suất dự Cup châu Âu, thậm chí là Champions League.

Tiền vệ Maxi Rodriguez đã ra đi (đầu quân cho Liverpool), nhưng đội chủ sân Vicente Calderon vẫn còn những hảo thủ như Forlan, Assuncao. Hai cầu thủ này chính là tác giả bàn phá thế quân bình và nâng tỷ số lên 2-1. Quả đá phạt đền của Castro và pha dứt điểm của Moran giúp Sporting rút ngắn cách biệt nhưng tài năng tuổi teen, Ibrahima Balde, đã lấy 3 điểm cho Atletico bằng bàn thắng quyết định ở phút 66.

Sau 18 vòng, Atletico đang kém đội xếp thứ tư - Mallorca - 10 điểm. Đây là khoảng cách không quá lớn nếu thày trò HLV Quique Sanchez tiếp tục đạt phong độ cao trong 20 vòng còn lại.

La Liga 2009-2010

Theo Nguyễn Tuấn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm