Thắng đậm Stoke City, Man City 'vượt mặt' M.U

Làm khách tại Britinia, HLV Guardiola đã có không ít sự điều chỉnh trong đội hình thi đấu so với trận mở màn. Đáng chú ý là  thủ môn Joe Hart có lần thứ hai liên tiếp phải ngồi dự bị tại Ngoại hạng Anh. Còn về phần chủ nhà, Shaqiri đã không kịp bình phục để góp mặt.

Stoke được mệnh danh là đội bóng bầu dục của giải ngoại hạng Anh quả là không sai, ngay sau khi tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Man City đã vấp phải sự kháng cự mạnh và cạnh tranh quyết liệt từ đội chủ nhà. Họ sử dụng lối chơi cơ bắp để hạn chế những màn phối hợp kỹ thuật của đội khách.

Về phía Man City, cách đá mang hồn tiki-taka của Pep chưa thể được vận hành như ý muốn tuy nhiên dưới triều đại của HLV người TBN, Sterling như đang dần lấy lại phong độ. Tình huống ở phút 11 là một minh chứng rõ nét, có bóng bên ngoài vòng cấm, Sterling có pha solo bên cánh trái. Anh đi bóng rẽ ngang trước vòng cấm, lừa qua hai hậu vệ  trước khi tung ra cú sút trái phá và bóng đi sạt xà ngang.

Kun Aguero tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, giúp MC có được lợi thế trong hiệp 1.

Sau những phút đầu bị lép vế, các học trò của Mark Hughes đã bắt đầu gây song gió trước khung thành Cabalero.

Đang thi đấu tự tin thì đội chủ nhà lại bị dội một gáo nước lạnh, xuất phát từ tình huống đá phạt góc ở phút 27, trọng tài Mike Dean chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi cho rằng Ryan Shawcross đã có hành vi kéo áo Otamendi trong vòng cấm. Trên chấm 11 m, Aguero dễ dàng mở tỉ số khai thông thế bế tắc trận đấu.

Có bàn thắng dẫn trước, cuộc chơi trở nên đơn giản hơn rất nhiều với Man City, Kun Aguero tiếp tục uy hiếp khung thành Shay Given bằng cú đá chéo góc, tuy nhiên thủ môn của Stoke đã kịp đổ người cứu thua.

Không lâu sau đó, cách biệt được gia tăng cho Man City ở phút 36 khi xuất phát từ một tình huống cố định, De Bruyne treo bóng thuận lợi để Aguero bật cao đánh đầu tung lưới Stoke.

Hiệp 1 khép lại với lợi thế 2-0 tạm nghiêng về đội bóng thành Manchester.

Ngay những phút đầu hiệp 2, Stoke bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỉ số, Sterling bị thổi phạt vì cản người không bóng trong vòng cấm. Penalty cho Stoke và Bojan bình tĩnh đá phạt đền thành công rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Thực hiện thành công quả penalty, Bojan nhen nhóm hy vọng có điểm cho Stoke.

Có được bàn thắng, đội chủ sân Britania càng thi đấu hưng phấn hơn. Những phút tiếp theo, mặc dù Stoke tạo ra được sóng gió trước khung thành của Cabalero, tuy nhiên đó chỉ là những “cơn gió nhẹ” không đủ sức mạnh để gây uy hiếp được đoàn quân của Pep. Về phần mình, Pep liên tiếp có những sự thay đổi người chiến thuật khi đưa Notilo vào sân thay cho đồng hương J.Navas và Sergio Aguero đã được cho ra nghỉ và sao trẻ Kelechi Iheanacho vào thế chỗ.

Ngay lập tức sự thay đổi đó đã phát huy hiệu quả ở phút 86, Iheanacho có pha đi bóng khéo léo trong vòng cấm vượt qua cả thủ môn Given trước khi chuyền ngược ra cho Nolito đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 3-1, đánh gục mọi nỗ lực của các cầu thủ Stoke.

Những phút cuối trận, Stoke ào lên dữ dội hòng ít ra gỡ gạc thêm danh dự song năng lực có hạn mà hàng thủ Man City đáng gờm hơn nhiều với sự có mặt của John Stones nên Stoke chẳng thể tạo nên bất ngờ.

Ở những phút bù giờ, tỉ số được gia tăng thêm khi Ihenacho khéo léo nhả bóng cho Sterling băng lên đối mặt với thủ môn. Trong tình huống 2 đánh 1, Sterling bình tĩnh chuyền ngang để Nolito dứt điểm vào lưới trống.

Trận đấu khép lại với tỉ số 4-1 nghiêng về Man City, thầy trò HLV Pep Guardiola cùng sở hữu 6 điểm như đối thủ cùng thành phố Manchester Utd nhưng vươn lên dẫn đầu nhờ hơn về số bàn thắng (6-2 so với 5-1 của M.U).

Tuy nhiên, Notilo đã nhấn chìm mọi hy vọng của đội chủ sân Britania bằng cú đúp bàn thắng ở cuối trận.

 Tỉ số trận đấu: Stoke 1-4 Man City (Hiệp 1: 0-2)

Ghi bàn:

Stoke: Bojan 49' (penalty)

Man City: Aguero 27' (penalty) - 36', Nolito 86' - 90'+5

Đội hình ra sân:

Stoke: Given, Bardsley, Shawcross, Wollscheid, Pieters, Imbula, Whelan, Bojan, Allen, Arnautovic, Diouf

Man City: Caballero, Zabaleta, Kolarov, Stones, Otamendi, Fernandinho, Navas, Silva, Sterling, De Bruyne, Aguero 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm