Thắng đậm Elche, Barca đụng độ Atletico ở tứ kết

Sau khi giành chiến thắng 5-0 ở lượt đi nhờ sự tỏa sáng của Messi, Neymar, Suarez, HLV Enrique quyết định để các trụ cột được nghỉ ngơi hoàn toàn trong chuyến làm khách tại Elche. Đây là cơ hội hiếm hoi để các cầu thủ trẻ lò La Masia được thể hiện mình trong đội hình chính thức.

Thắng đậm Elche, Barca đụng độ Atletico ở tứ kết ảnh 1
Pedro tỏa sáng trong chiến thắng đậm đà của Barcelona

Dù tung ra đội hình hai, nhưng Barcelona không gặp khó khăn để áp đặt thế trận và dồn Elche về phòng ngự tuyệt đối. Trung vệ Mathieu mở tỷ số ở phút 20 và sau khi khép lại hiệp 1, Barcelona còn ghi thêm được hai bàn thắng nữa nhờ công Sergi Roberto, Pedro.

Đến phút cuối cùng của trận đấu, Adriano hoàn tất chiến thắng 4-0 cho Barcelona sau pha dứt điểm đẹp mắt. Thắng Elche 9-0 sau hai lượt trận, Barcelona ghi tên mình ở vòng tứ kết Cúp nhà vua nhưng họ sẽ vấp phải thử thách lớn từ Atletico, đội đã xuất sắc loại Real Madrid với tổng tỷ số 4-2.

Với những chiến thắng liên tục ở Cúp Nhà vua và La Liga, Barcelona tạm thời vượt qua được cơn khủng hoảng và sức ép dồn dập những ngày qua. Ngoài ra, chiến thắng trước Elche là minh chứng cho thấy chất lượng đội hình của Barca khá đồng đều, có thể thi đấu ở nhiều mặt trận.

Barcelona vẫn chơi với sơ đồ 4-3-3 với Gumbau, Sergi Roberto, Rafinha ở giữa sân, bộ ba tiền đạo là Pedro, Munir, Adama. Barca chủ động đẩy cao đội hình và ngay phút thứ 10, Sergi chuyền bóng để Adriano dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang.

Thắng đậm Elche, Barca đụng độ Atletico ở tứ kết ảnh 2
Sergi Roberto để lại dấu ấn với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Barca

Elche cũng tạo ra được vào cơ hội nguy hiểm nhưng họ chưa đủ sắc sảo để hạ Tẻ Stegen. Và đến phút 20, Mathieu bất ngờ thực hiện cú sút phạt tuyệt đẹp đánh bại Manu Herrera, mở tỷ số 1-0 cho Barcelona.

Những phút tiếp theo, Barcelona liên tục gia tăng áp lực khiến Elche phải gồng mình phòng ngự và gần như không có cơ hội lên bóng. Tuy nhiên, thủ môn Herrera đã có không dưới ba pha cứu thua cho đội nhà.

Nhưng Elche cũng chỉ có thể trụ được đến phút 40. Tiền vệ Sergi Roberto có pha xử lý bóng đầy kỹ thuật rồi tung cú sút xa từ cự ly 20m, bóng đi hiểm khiến Herrera đành bó tay, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho Barcelona.

Hai phút trước khi kết thúc hiệp 1, Pelegrin phạm lỗi với Munir trong vòng cấm và trọng tài cho Barca được hưởng quả 11m. Pedro bước lên bình tĩnh đánh bại Herrera, đưa tỷ số lên thành 3-0 cho Barcelona.

Thắng đậm Elche, Barca đụng độ Atletico ở tứ kết ảnh 3
Barcelona sẽ chạm trán Atletico ở tứ kết Cúp nhà vua.

Bước sang hiệp 2,  Montoya, Traore đều có những cơ hội nhưng pha dứt điểm của họ quá hiền. Tình huống nguy hiểm đầu tiên mà Elche tạo ra ở phút 55, nhưng Coro lại sút bóng đi vọt xà trong tình huống khá đơn giản.

Đến phút 68, tài năng trẻ Halilovic có pha đi bóng qua ba hậu vệ Elche nhưng tiếc là cú sút tuyệt đẹp của anh lại đưa bóng đi vọt xà. Dẫn trước 3 bàn, Barcelona chủ động đá chậm nên không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra.

Đến phút cuối cùng của trận đấu, Adriano có pha dứt điểm gọn gàng vào góc xa, ấn định thắng lợi 4-0 cho Barcelona trên sân Elche. Đoàn quân HLV Enrique tiến vào tứ kết gặp Atletico, sau khi hạ Elche 9-0 ở hai lượt trận vòng 1/8.

Đội hình thi đấu

Elche: Manu Herrera, Peral, Lomban, Pelegrin (Fajr 80), Albacar, Galvez (Roco 69), Pasalic (Adrian 63), Coro, Alvaro, Fragapane, Cristian Herrera.

Barcelona: Ter Stegen, Montoya (Douglas 62), Bartra, Mathieu, Adriano, Gumbau, Sergi Roberto, Rafinha, Pedro, Munir, Adama (Halilovic 62).

Theo K.A (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm