Thắng Champions League, Mourinho lại… lên mặt

Chelsea khởi đi ở mùa giải trong nước quá tệ, mới chỉ tìm được một chiến thắng qua năm vòng đấu. Mourinho nói: “Tôi cảm thấy buồn và và hụt hẫng về chuyện này. Tôi muốn Man. City, MU và Arsenal… thua giải trong nước nhưng tôi hoàn toàn không mốn thấy họ thua ở đấu trường châu lục. Điều đó là không tốt cho chúng ta. Mùa này qua mùa khác, các đội bóng Anh rất khó khăn để thành công ở giải châu lục. Mùa giải khởi đi chỉ vài tuần mà có được 12 điểm qua bốn trận toàn thắng thì có là một điều chẳng có gì làm tốt lành”.

Không biết cách nói của Mourinho có màu sắc châm biếm đối thủ Man. City, an ủi cho mình theo nghĩa sâu hay cách dè bỉu. Bởi Man City đang làm mưa làm gió giải trong nước với năm trận toàn thắng nhưng tiếp Juventus trên sân nhà ở giải châu Âu thì thua ngay.

 HLV Mourinho lo cho những ông lớn Anh khởi đi không tốt tại Champions League

Còn Chelsea thì ngược lại. Mặc dù mùa Champions League khởi đi mới một lượt trận vòng bảng nhưng đã cho thấy các CLB Anh lại chật vật và đầy khó khăn. Theo sắp xếp của UEFA thì Anh, Tây Ban Nha và Đức là những nền bóng đá mỗi nền có bốn đại diện vào vòng bảng Champions League. Riêng Tây Ban Nha mùa này có cả năm đại diện vào vòng bảng khi Sevilla thắng qua vòng play off. Ở giải Anhh, ba đội đầu vào vòng bảng còn đội thứ tư qua vòng play off. Kể từ năm 2012, tức Chelsea vô địch Champions League đến nay không một CLB Anh nào vào chung kết. Riêng mùa bóng qua, sạch bóng các đại diện Anh ở tứ kết.

Sự khởi đi kiểu này của Champions League chẳng hứa hẹn gì một mùa giải tươi sáng cho các CLB Anh ở đấu trường Champions League mùa này.

Mourinho đang buồn cho những ông lớn bóng đá Anh đang có vẻ tuột khỏi “trình” của giải châu lục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm