Tháng 10 mới khởi động làm sao ôm mộng vô địch AFF Cup 2020

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI), tướng Mochamad Iriawan cho biết đến tháng 10 tới Liga 1, 2 và 3 mới được phép khởi động trở lại. Nếu thời điểm đó bóng đá Indonesia mới trở lại thì làm sao họ hoàn thành mục tiêu vô địch AFF Cup 2020?

Bóng đá Việt Nam có thời gian nghỉ tránh dịch bệnh COVID-19 ít hơn và đã tái khởi động trở lại hơn một tháng qua mà cầu thủ còn nhiều vấn đề huống gì Indonesia nghỉ đến… 2/3 của năm.

Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan vừa đưa ra thời hạn bóng đá Indonesia tái khởi động trở lại vào tháng 10.  Ảnh: Bola

Bóng đá Việt Nam đã trở lại thi đấu hơn một tháng (kể từ ngày 23-5 với vòng loại Cúp Quốc gia). Đến nay các cầu thủ còn đang có dấu hiệu dễ chấn thương, phong độ chưa cao, đuối sức trong 90 phút. Còn bóng đá Indonesia ngừng tránh dịch bệnh từ hồi tháng ba mà mãi đến tháng 10 mới được phép khởi động trở lại thì nhất định cầu thủ sẽ gặp vấn đề cực lớn.

Thời điểm ba giải đấu cao nhất của Indonesia trở lại vào tháng 10 và 11 thì tuyển Indonesia đá vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020. Indonesia nuôi mộng lần đầu lên ngôi vô địch giải đấu khu vực mà Indonesia đã năm lần vào chung kết nhưng chưa một lần vô địch.

HLV Shin Tae-yong mang nhiệm vụ rất nặng nề khi cùng lúc nắm ba đội tuyển. Ảnh: Bola

Tình hình dịch bệnh ở Indonesia vẫn còn diễn biến khó lường, khiến mọi hoạt động thể thao “đứng hình”.

Ngày 30-6, Chủ tịch PSSI đã quyết định thông báo thời điểm ba giải đấu quốc gia trở lại.

HLV Shin Tae-yong sẽ rất mệt mỏi, thậm chí “vắt giò lên cổ” mà chạy vì ông làm HLV trưởng cùng lúc ba đội tuyển quốc gia, U-23 và U-19 quốc gia. Ngoài AFF Cup 2020, ông Shin còn nhiệm vụ nặng nề dẫn dắt U-20 Indonesia tham dự VCK U-20 World Cup trên sân nhà và dẫn dắt U-23 vô địch SEA Games 31 diễn ra ở Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm