Than QN-HAGL (3-0): HAGL thua đơn, thiệt kép

Trận đấu muộn do bão lũ trở thành nỗi ám ảnh của HA Gia Lai khi bị rơi xuống đáy bảng trong khi trận tiếp theo ba ngày nữa về sân nhà phải đá chung kết ngược với Cần Thơ.

Sự trì hoãn trận đấu khiến cầu thủ của hai đội uể oải nhưng đội khách mệt hơn do phải ăn dầm nằm dề tại Hải Phòng và chỉ xuống sân Cẩm Phả trước một ngày để thích nghi. Chính sự nguội lạnh đấy mà các học trò Guillaume chơi không như ý, trong khi Than Quảng Ninh dù không thể tranh chấp ngôi vô địch vẫn bình thản chờ con mồi sa lưới.

Đội khách bất ngờ bị thủng lưới ở phút 17 sau cú ra chân rất nhanh của Vũ Minh Tuấn trong vòng cấm không cho thủ thành Văn Tiến chút cơ may cản phá nào. Những chân sút yếu ớt của HA Gia Lai không thể gây khó khăn cho hàng thủ Than Quảng Ninh già dặn bịt kín các đường lên bóng tập trung vào mũi nhọn Công Phượng.

HA Gia Lai thực sự sụp đổ ở phút 60, thủ môn Văn Tiến rơi vào tình thế bắt buộc phạm lỗi với Quang Hải chịu thẻ đỏ rời sân. Ông Guillaume bất đắc dĩ rút Văn Toàn ra thay bằng Minh Nhựt và may mắn cho thủ thành này vô hiệu hóa cú sút phạt đền của Vũ Minh Tuấn.

Ở thế khuyết người, HA Gia Lai chỉ biết chống đỡ mệt mỏi để không phải thua nặng hơn. Phút 86, Mạc Hồng Quân nhận pha bóng trả ngược trong vòng cấm đã sút tung lưới Minh Nhựt nâng cách biệt 2-0 cho Than Quảng Ninh.

Khách chịu trận đến phút 90+3, Hồng Quân lập cú đúp ấn định 3-0 cho chủ sân Cẩm Phả sau pha dọn cỗ của Quang Hải. Thua trận này, HA Gia Lai lần đầu tiên chìm xuống đáy bảng xếp hạng với 13 điểm, kém đội xếp trên Đồng Nai 1 điểm và đối diện với nguy cơ rớt hạng gần hơn bao giờ hết.

THANH THANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm