HÔM NAY (2-3), KHAI MẠC V-LEAGUE - EXIMBANK 2013

Tham vọng và cuộc đua trốn xuống hạng?

HA Gia Lai - Hà Nội T&T: Hai đội cùng “máu”

Đã lâu lắm rồi, bầu Đức không “nổ” phải vô địch bằng mọi giá vì không thích chạy theo trào lưu đua tiền nhưng đội bóng của ông luôn là một thế lực lớn. Mùa bóng này bầu Đức cũng không tốn nhiều tiền chiêu mộ cầu thủ giỏi, nhờ cái nền đã vững nên chỉ bổ sung chân sút Oseni và hai nội binh Ngọc Luận, Văn Thắng cùng một cầu thủ trẻ tuyến hai Văn Tiến.

Trái ngược với chính sách tiết kiệm của bầu Đức, bầu Hiển rất chăm chút cho Hà Nội T&T của mình, biểu thị qua cái cách cho tiền. Ông có thói quen thưởng đậm cho cầu thủ mỗi khi sướng vì chiến thắng. Buổi xuất quân của Hà Nội T&T, bầu Hiển đã ủy lạo tinh thần cầu thủ rằng cứ chơi tốt và thắng đi thì “lúa sẽ về”.

Hà Nội T&T sở hữu bộ ba ngoại binh của họ vẫn rất đáng gờm gồm trung vệ đội trưởng Cristiano, hai chân sút Samson và Gonzalo. Hà Nội T&T còn như hổ mọc thêm cánh với bản hợp đồng của tiền vệ Thành Lương và đấy là thay đổi lớn nhất để phục vụ cho khát khao lấy lại ngôi vương V-League.

Tham vọng và cuộc đua trốn xuống hạng? ảnh 1

ĐT Long An trở lại V-League nhưng không chịu mang phận tân binh khi đặt chỉ tiêu vào tốp những đội mạnh nhất. Ảnh: QUANG THẮNG

XMXT Sài Gòn - B. Bình Dương (HTV Thể thao và Bóng đá TV trực tiếp 17 giờ): Thất thường đấu với khiêm nhường

Mùa bóng này, XMXT Sài Gòn vẫn xài hoang như lệ thường, sau khi mua “xác” NaviBank SG rồi vừa biến ba cầu thủ thừa thành tự do. Với dàn ngoại binh và nhập tịch chất lượng cùng sự tăng cường của Tài Em, Việt Cường, Long Giang,… XMXT Sài Gòn rất mạnh. Vấn đề là họ chơi bóng như thế nào mà thôi.

B. Bình Dương về nội lực với sự bổ sung tiền đạo Kesley, thủ môn Santos và trung vệ Xuân Hợp cùng tài thao lược và tính kỷ luật của thầy Hàn Quốc Cho Yoo Hwan, tuy lặng lẽ nhưng là ứng viên nặng ký cho chức vô địch mùa này. Một đội bóng đầu mùa im hơi lặng tiếng và có phần khiêm nhường để nuôi mục tiêu xa.

ĐT Long An - Thanh Hóa (LA34 trực tiếp 16 giờ 30): Tân binh đá với tinh binh của Mai Đức Chung

Tân binh ĐT Long An từ lâu đã nổi tiếng liệu cơm gắp mắm chứ không có tính cách chi tiêu như một đại gia. Tuy nhiên, họ vẫn có một bề dày truyền thống về lối chơi và tinh thần chiến binh của nhiều cầu thủ giàu tư cách. ĐT Long An không có nhiều cầu thủ giỏi nhưng luôn là tập thể giỏi như những đứa con trong gia đình. Ngoài cái tên Việt Thắng trở lại, còn có thêm một vài nhân tố khác như Đình Vinh, Thanh Tân, Quang Long, Quốc Cường, Văn Cường. Chỉ tiêu top 5 của thầy trò Vital là không quá xa vời.

Tương tự, Thanh Hóa cũng không mất nhiều tiền chiêu mộ cầu thủ nhờ sự ổn định của đội hình cũ. Đội bóng xứ Thanh có thể không mạnh nhưng họ không dễ bị bắt nạt. Giờ chót, Thanh Hóa có thêm bản hợp đồng mới với thủ môn Thế Anh và chân sút Sĩ Mạnh, ngoài các tân binh Xuân Thành và Đặng Văn Robert.

ĐĂNG HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm