Thai-League trang bị VAR, không hoãn giữa đại dịch Corona

Thai-League 2020 bóng vẫn lăn đúng kế hoạch ngày 14-2, mùa bóng 2020 của Thái Lan, Thai-League trang bị toàn bộ VAR.

Mùa bóng 2020, nhất là Thai-League 1 có nhiều thay đổi. Video hỗ trợ trọng tài (VAR) sẽ được áp dụng tất cả các trận đấu, các suất lên xuống hạng cũng có nhiều thay đổi nhằm làm cho giải đấu hấp dẫn hơn.

Giữa đại dịch Corona, giải cúp tập huấn mang tên Cúp Leo vẫn diễn ra

Ông Supasin, Phó chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) kiêm Trưởng ban Tổ chức giải cho biết, “Công nghệ VAR của Thái Lan chẳng thua kém quốc tế hay nói khác đi là đáp ứng chuẩn FIFA”.

Về đội lên hạng và xuống hạng của Thái Lan cũng có những thay đổi để giải đấu hấp dẫn hơn, cạnh tranh hơn. Theo đó, hai đội vô địch và á quân Thai-League 2 có suất lên thẳng Thai-League 1. Đội xếp thứ ba đến đội xếp thứ sáu sẽ đá play off để giành suất thứ ba lên hạng. Ban tổ chức Thai-League đã rập khuôn mô hình giải hạng nhất của Anh để tăng sức hấp dẫn cũng như tính cạnh tranh cao.

Thai-League 1 hiện nay đang giữ vị trí cao thứ tám châu Á.

Một sự vượt trội khác của bóng đá Thái Lan so với phần còn lại của Đông Nam Á là suất dự Champions League của Thái Lan được AFC cho tăng thêm. Mùa 2020 này nhà vô địch Thai-League và nhà vô địch FA Cup sẽ tiến thẳng vào vòng bảng giải đấu hạng 1 cấp CLB châu lục, tức Champions League. Hai nhà á quân của hai giải đấu trên mỗi đội được nửa suất, tức phải đá play off. Trong trường hợp đội á quân của một trong hai giải đấu cũng là nhà vô địch giải kia thì chọn đội thứ ba.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.