Thai-League tái khởi động chiều nay trong náo loạn

Chiều nay (12-9), Thai-League tái khởi động từ vòng đấu thứ 5. Một ngoại binh đến từ Uzbekistan của Buriram Utd bị phát hiện dương tính với COVID-19.

Điều này dẫn đến việc sân nhà “Lâu dài sấm sét” hay Chang Arena của Buriram bị đình chỉ thi đấu ít nhất ba vòng đấu. Những CLB đến làm khách tại Buriram cũng bị ảnh hưởng dây chuyền.

Ban đầu, danh tính ngoại binh nhiễm COVID-19 này được giấu tên. Rà soát danh sách cầu thủ Buriram Utd mùa bóng này thì thấy rằng, Buriram chỉ có một ngoại binh đến từ Uzbekistan là Akbar Ismatullaev.

Một cầu thủ Buriram dương tính COVID-19. Ảnh: Bangkok Post

Hôm thứ ba vừa qua, Cơ quan y tế của Thái Lan đã kiểm tra COVID-19 tổng cộng 1.115 cầu thủ của Thai-League 1 và 2.

Ngoại binh đến từ Uzbekistan của Buriram đã được kiểm tra COVID-19 tại quê nhà và có kết quả âm tính trước khi anh lên máy bay sang Thái Lan. Đến Thái Lan, ngoại binh này tiếp tục được kiểm tra y tế và cách ly 14 ngày tại khách sạn Anantara Riverside ở Bangkok rồi mới về tỉnh Buriram vào ngày 27-8.

Vấn đề trở nên vô cùng phức tạp là cầu thủ này bị lây nhiễm COVID-19 trong trường hợp nào thật khó xác định. Ngoại binh này lại đã ra sân tập luyện cùng đội Buriram nhiều ngày qua. Có hai CLB đá giao hữu với Buriram trong khoảng thời gian này là Khon Kaen và Ratchaburi.

Theo quan điểm của bác sĩ, người đứng đầu cơ quan trung ương về các bệnh lây nhiễm của Thái Lan thì nhiều khả năng ngoại binh này bị nhiễm virus từ khi còn ở quê nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm