Thai-League 2020 hủy 4 lượt trận đầu và đá lại?

Bóng đá đang rất khó khăn và “đứng hình” dưới những hình thức khác nhau manh tính “tiến thoái lưỡng nan”. Các nhà lãnh đạo bóng đá Thái Lan cũng đang khốn khó tìm phương án giải quyết nhưng các CLB thì lại làm khó một cách quá đáng.

LĐBĐ Thái Lan (FAT) vừa đề xuất Thai-League 1 và 2 của mùa 2020 khởi động trở lại vào tháng 9 và từ đây cũng có hai phương án khác nảy sinh mà FAT đặt ra.

Tân binh Pathum Utd (áo xanh) đang đứng thứ tư Thai-League 2020

Vào tháng 9, Thai-League tiếp tục khởi động trở lại từ vòng 5 và đá đến tháng 5-2021 hoặc chỉ đá một “nửa mùa”, tức chỉ lượt đi rồi kết thúc mùa giải.

Phương án Thai-League khởi động lại vào tháng 9 được các CLB ủng hộ hơn là đá toàn giải lượt đi và về. Tuy nhiên, nếu để đá “nửa giải” và kết thúc cho kịp tiến độ mùa giải trong năm thì Thai-League sẽ hủy tất cả bốn lượt trận đầu. Điều đó có nghĩa là Thai-League sẽ đá lại từ lượt trận thứ nhất chứ không thể tính từ lượt trận thứ năm.

Qua bốn lượt trận Thai-League 2020, Muangthong không nằm tốp 4

Thai-League 2020 đã trải qua bốn lượt trận với hai đội đang có cùng 12 điểm và xếp lần lượt nhất, nhì là Bangkok Utd, Ratchaburi, hai đội xếp sau lần lượt là Thai Port và Pathum Utd đều có 10 điểm.

Chủ tịch Somyot cũng cho biết ưu tiên hàng đầu là Thai-League, hai giải còn lại (League Cup và FA Cup) có thể hủy hoặc không tổ chức trong năm 2020 này. Từ đó các suất dự AFC Champions League chỉ xét hai suất ở Thai-League mà thôi.

Như vậy, Thai-League 2020 nếu tiến hành phương án bốc thăm đá lại chỉ một lượt trận thì phải hủy bốn lượt trận đầu đã thi đấu. Thai-League có 16 đội, tức mỗi đội đá 15 lượt trận thay vì đá đầy đủ 30 lượt trận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm