Bế mạc Cúp Quốc gia Futsal

Thái Sơn Nam vô địch

Chiều nay tại Cung thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng đã diễn ra lễ bế mạc giải Futsal Cúp Quốc gia. Ở trận chung kết, đội Thái Sơn Nam đã giành chiến thắng với tỉ số 2-1 trước Hải Phương Nam - ĐH Gia Định, bảo vệ thành công chức vô địch Cúp Quốc gia.

Thái Sơn Nam đánh bại Hải Phương Nam để vô địch cúp.

Từng giành chiến thắng với tỉ số 2-1 trước Hải Phương Nam ở trận chung kết Cúp Quốc gia 2016, Thái Sơn Nam bước vào trận đấu với tư cách các nhà đương kim giữ cúp và cũng được đánh giá cao hơn đối thủ do có dàn cầu thủ đồng đều về chất lượng. Trong khi đó, HLV Nguyễn Tuấn Anh khẳng định Hải Phương Nam - ĐH Gia Định muốn giành chiến thắng trước Thái Sơn Nam, bởi đối thủ hiện là đội bóng số một trong làng Futsal Việt Nam.

Thái Sơn Nam chỉ thắng một bàn cách biệt.

Bước vào trận đấu, Thái Sơn Nam nhập cuộc với sự thận trọng, thay đổi phong cách chơi pressing bằng lối chơi phòng ngự phản công, do điều kiện mặt sân trơn trượt. Tuy nhiên, chính các cầu thủ Thái Sơn Nam lại là những người có bàn thắng trước, với pha lập công của Đắc Huy sau tình huống đệm bóng cận thành.

Sang hiệp 2, lại là Thái Sơn Nam có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 bằng tình huống phản công nhanh. Bàn thắng được ghi bởi Danh Phát, cầu thủ chơi hay nhất trận và sau đó chính anh cũng được nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Ở tình thế không còn gì để mất, Hải Phương Nam - ĐH Gia Định dồn lên tấn công và chuyển sang chơi "5 cầu" (power-play). Hàng loạt cơ hội ghi bàn cho đội đã diễn ra trước khung thành Thái Sơn Nam nhưng chỉ có một bàn thắng duy nhất được ghi cho Hải Phương Nam từ pha sút xa của Tấn Phát.

Thái Sơn Nam nhận cúp vô địch, HCV và phần thưởng 100 triệu đồng.

Những nỗ lực tấn công và dứt điểm cầu môn của Hải Phương Nam sau đó không đem về thêm bàn thắng nào. Kết quả, Thái Sơn Nam giành chiến thắng với tỉ số 2-1, giành chức vô địch Cúp Quốc gia 2017.

Đây là năm thứ hai liên tiếp đội bóng giành được chiếc cúp này. Trong khi đó, Hải Phương Nam - ĐH Gia Định lần thứ hai thất bại trước Thái Sơn Nam và tiếp tục lỡ hẹn với chiếc cúp Quốc gia.

 

 Các danh hiệu của giải:

-  Vô địch Thái Sơn Nam nhận được tiền thưởng 100 triệu đồng, bộ HCV.

- Đội Hải Phương Nam - ĐH Gia Định nhận huy chương bạc và giải thưởng 60 triệu đồng.

- Đội Sài Gòn FC nhận huy chương đồng và giải thưởng 30 triệu đồng.

- Thủ môn xuất sắc: Ngô Đình Thuận (Thái Sơn Nam).

- Cầu thủ xuất: Trần Danh Phát (CLB Thái Sơn Nam).

- Vua phá lưới: Phan Khắc Chí (Sanna Khánh Hòa, bảy bàn).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm