Chung kết Cúp C1 Futsal châu Á:

Thái Sơn Nam viết tiếp lịch sử?

Có mặt ở trận chung kết Cúp C1 châu Á, Thái Sơn Nam đã tạo bước ngoặt thành tích lịch sử. Liệu 18 giờ hôm nay, Thái Sơn Nam có tiếp đánh bại “tuyển Iran” thu nhỏ trong màu áo CLB Mes Sungun Varzaghan (MSV). MSV gọi là tuyển Iran thu nhỏ cũng chẳng sai bởi đó tập hợp những cầu tuyển thủ giỏi nhất của nền Futsal số 1 châu Á và Tốp 5 thế giới này.

Liệu chiều nay Thái Sơn Nam có lặp lại hình ảnh này sau trận đấu?

Những tay săn bàn hàng đầu của tuyển Iran trong màu áo MSV như Hussein Tayebi, Hassanzadeh…

AFC đã viết rằng, MSV hành trình đến trận chung kết bằng việc “san bằng tất cả”, còn Thái Sơn Nam thì chiến đấu cật lực và tạo bất ngờ, lẫn lội ngược dòng qua từng trận đấu.

Hassanzadeh (giữa) là cầu thủ xuất sắc nhất của Futsal Iran

Điều này là hoàn toàn chính xác, với việc sở hữu những cầu thủ đỉnh nhất của Futsal châu Á, MSV đã đánh bại từng đối thủ để có mặt ở chung kết với tư cách là đội kèo trên. Trong khi đó Thái Sơn Nam lách qua khe cửa hẹp một cách khó khăn ở trận vòng bảng cuối cùng để có suất vào tứ kết. Tại tứ kết thì họ gặp ứng viên vô địch Nagoya Oceans và bị dẫn nhưng rồi các học trò của HLV Rodrigo chiến đấu cật lực để lội ngược dòng ngoạn mục đánh bại đội bóng Nhật nuôi tham vọng lên ngôi lần thứ tư. Ở trận này thì trận đấu giải quyết bằng hai hiệp phụ.

Chiều nay Minh Trí (trái) sẽ lại ghi bàn

…Vào bán kết, Thái Sơn Nam tiếp tục gặp “ông lớn” khác là Bank of Beirut, đội có những ngoại binh đến từ Brazil lẫn Iran, điều quan trọng hơn là ở tứ kết trước đó, Bank of Beirut đã biến Bluewave Chonburi của Thái Lan thành cựu vô địch.

Tayebi là tay săn bàn hàng đầu của tuyển Iran và MSV

Tuy nhiên cũng giống như cách thể hiện của Thái Sơn Nam trước Nagoya Oceans. Thầy trò HLV Rodrigo rất biết mình biết ta, chấp  nhận chơi thế kèo dưới, giành giật từng thời khắc, chắc chiu từng cơ hội có được để ghi bàn. Và Thái Sơn Nam cũng là dội bóng bị dẫn trước, thậm chí với hai bàn cách biệt cùng thế trận lép vế hơn. Tuy nhiên những cầu thủ Việt Nam đã tự tin vào sự quật khởi của mình.

Trận đấu diễn ra vô cùng kịch tính và sôi động và biến thành cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục để chung cuộc Thái Sơn Nam đánh bại Bank of Beirut 6-5, đồng thời viết nên lịch sử khi góp mặt ở chung kết.

Thái Sơn Nam chỉ...có hưng phấn chứ không căng thẳng nữa

Chiều nay nhất định Thái Sơn Nam cũng chơi với tư cách kèo dưới, biết mình biết ta. Tâm lý các cầu thủ Thái Sơn Nam rất thoải mái và rất hưng phấn khi vào chung kết.

Tuy nhiên HLV Rodrigo cũng sẽ tiếp tục tung “hàng độc” ra ở trận này.

Minh Trí và Tayebi sẽ cạnh tranh danh hiệu "sát thủ"

Tình hình, hoàn cảnh cho phép thầy trò Rodrigo trình làng lối chơi bất ngờ. Thậm chí cũng không loại trừ khả năng ngay sau tiếng còi khai cuộc Thái Sơn Nam bất ngờ chơi phủ đầu bằng việc tổ chức tấn công ào ạt nhằm gây bất ngờ, nhưng nếu việc này không có kết quả thì Thái Sơn Nam sẽ trở lại chơi phòng ngự, chực chờ cơ hội phản công.

Theo nhận định của chúng tôi cơ hội chiến thắng chia đều cho cả hai.

Ở trận tranh hãng ba lúc 15 giờ giữa Bank of Beirut và Nafit Al Wasat nhiều khả năng phần thắng thuộc về đội bóng Lebanon, tức Bank of Beirut.

+ Cuộc đối đầu của Minh Trí- Tayebi

Minh Trí đã có 5 bàn thắng cho Thái Sơn Nam, còn tayebi có bảy bàn. Tayebi là tuyển thủ Futsal Iran có đẳng cấp thế giới, còn Minh Trí ở cấp châu lục. Hy vọng là nếu như Minh Trí bọ đối phương “soi” và kìm cặp quá chặt thì những đồng đội của Trí như Thành Tín, Đức Huy, Văn Vũ, Đức Tùng, Thất Phi, Tobe, Altawail sẽ tỏa sáng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm