Giải vô địch Futsal các CLB châu Á

Thái Sơn Nam giữa rừng đối thủ lớn

Đại diện cho chủ nhà Việt Nam là CLB Thái Sơn Nam (vô địch Việt Nam năm 2016) dưới sự dẫn dắt của tân HLV Miguel Rodrigo với mục tiêu cao hơn người đồng hương Bruno Garcia năm 2015 đã đưa đội Thái Sơn Nam đến hạng ba Cúp C1 châu Á và đoạt luôn giải fair play.

Đây được xem như một giải đấu cấp đội tuyển quốc gia thu nhỏ về mặt chất lượng. Thậm chí có khi còn hấp dẫn và kịch tính hơn cả những giải dành cho các đội tuyển vì yếu tố ngoại binh ảnh hưởng lớn đến chất lượng các CLB. Ngay cả Thái Sơn Nam cũng có hai ngoại binh là tuyển thủ của Iran là Hossein Tayyebi và cầu thủ người Brazil Lukaian.

Thái Sơn Nam với trọng trách chủ nhà. Ảnh: QUANG THẮNG

Tân HLV Rodrigo của Thái Sơn Nam là người nổi tiếng xác lập trật tự mới. Khi về làm HLV cho đội tuyển Nhật, ông đã giúp đội tuyển nước này cắt đứt chuỗi 12 năm thống trị Futsal châu Á của Iran bằng cúp vô địch cho Futsal Nhật.

Chuẩn bị cho Cúp C1 châu Á này, HLV Rodrigo đã dẫn Thái Sơn Nam đi tập huấn tại Thái Lan gặp các đội mạnh, trong đó có Chonburi (nơi tập trung hầu hết các tuyển Thái) và thua đội này.

Nói về khả năng gặp FC Erem (Kyrgyzstan) lúc 19 giờ ngày 20-7, HLV Rodrigo thận trọng nói: “Toàn đội sẽ nỗ lực cao nhất vì đối thủ cũng rất mạnh!”. Tất nhiên thận trọng như vậy nhưng mục tiêu của thầy trò ông là phải thắng trận này vì đây là đội mà Thái Sơn Nam dễ kiếm điểm nhất trong các đội bảng A.

Theo nhận định của chúng tôi, Thái Sơn Nam thắng trận đầu này.

Trước đó, lúc 16 giờ 30 diễn ra trận khác của bảng A giữa Al Dhafra (UAE) và Vic Vipers FC (Úc).

14 đội chia làm bốn bảng đấu chọn hai đội đứng đầu mỗi bảng vào tứ kết. Giải diễn ra từ ngày 20 đến 30-7 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM).

Bảng A: Thái Sơn Nam, FC Erem, Al Dhafra, Vic Vipers FC.

Bảng B: Nafit Al Wasat, Al Rayyan, Vamos FC, Disi Invest.

Bảng C: Shriker Osaka, Sanaye Giti Pasant, Shenzhen Naling.

Bảng D: Bluewave Chonburi, Almalyk, Bank of Beirut.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm