Ngày thi đấu thứ ba, giải VĐQG Futsal-HDBank Cup:

Thái Sơn Nam đã 'dập tắt' hi vọng của một ứng viên

Được đánh giá là trận cầu siêu kinh điển của futsal Việt Nam, tuy nhiên, chủ nhà Sanvinest Sanatech Khánh Hòa đã chơi thiếu tập trung và phải trả giá đắt bằng thất bại 0-3 trước ĐKVĐ Thái Sơn Nam (TSN). Chiến thắng này giúp TSN tạm chiếm ngôi đầu bảng với 2 trận toàn thắng và chưa thủng lưới bàn nào.

HLV Miguel Garcia không giúp Thái Sơn Bắc tránh thua Quảng Nam 1-3.

Ở 3 mùa giải gần đây, các cầu thủ Sanvinest Sanatech Khánh Hòa thường bất bại trước đối thủ Thái Sơn Nam. Nhưng năm nay, hoàn cảnh đã thay đổi theo chiều hướng ngược lại, Thái Sơn Nam đổi mới nhân sự với việc tăng cường hàng loạt cầu thủ trẻ, tiềm năng từ Cao Bằng, dù HLV Nguyễn Bảo Quân không còn dẫn dắt đội.

Trong khi đó, Sanvinest Sanatech Khánh Hòa mất hàng loạt trụ cột trước mùa, và vừa chịu cú sốc tinh thần sau thất bại ở trận đầu ra quân trước Sanna Khánh Hòa.

...Trong khi đó người anh em Thái Sơn Nam thắng kỳ phùng Savinest Sanatech Khánh Hòa.

Bước vào trận, đội chủ nhà Sanvinest Sanatech Khánh Hòa nhập cuộc tốt trong 10 phút đầu, với 3-4 cơ hội rõ ràng để ghi bàn nhưng đều dứt điểm không thành công.

Khi hiệp 1 còn 5 phút là kết thúc, trong tình huống đối thủ chơi thiếu tập trung, Minh Trí đón quả đá biên, thực hiện cú chích đầu mũi giày nhanh, mạnh, hiểm hóc, đưa Thái Sơn Nam dẫn trước 1-0.

Cũng Minh Trí nâng tỉ số lên 2-0 từ quả đá penalty 10m. Và 10 giây trước khi hiệp 1 kết thúc, Anh Tài đệm bóng cận thành sau nỗ lực căng ngang của Đức Hòa, ấn định tỉ số 3-0 cho Thái Sơn Nam.

Đánh giá về màn trình diễn của các học trò, tân HLV Phạm Minh Giang, mới chuyển đến từ Tân Hiệp Hưng, cho biết:

"Hôm nay, điều tôi hài lòng nhất là việc các cầu thủ chơi phòng ngự. Trận đầu chúng tôi chưa bắt nhịp được vì không có nhiều thời gian khởi động, mặt khác, trận đầu bao giờ cũng khó khăn. Thêm nữa, chúng tôi chỉ có 10 ngày hội quân đầy đủ nên các cầu thủ chưa kịp làm quen với các bài tập mới. Cuối cùng là thời tiết ở đây khá nóng bức nên các cầu thủ còn chưa kịp bắt nhịp, nhưng hôm nay, mọi thứ đã trơn tru hơn".

HLV Miguel Garcia chấp nhận thành tích chưa tốt vì đội đang trẻ hóa.

Hiệu quả trong những cơ hội ghi bàn, thu hút lực lượng đối phương tạo không gian cho đồng đội chơi bóng, Minh Trí tiếp tục chứng tỏ là chân sút số 1 của futsal Việt Nam. Anh không giấu được niềm vui khi lập cú đúp, giúp đội mình giành chiến thắng trong trận cầu siêu kinh điển futsal Việt Nam.

"Tôi cùng đồng đội đã chơi tốt ở trận này và cảm thấy khá hài lòng. Thực sự, tôi và đồng đội cũng chưa chơi hết khả năng của mình. Hy vọng là ở những trận tới, toàn đội sẽ còn chơi tốt hơn. Thực sự, trong bóng đá thì không ai có thể nói trước điều gì. Thái Sơn Nam cũng như vậy, do đó, chúng tôi phải nỗ lực chơi từng trận chứ không dám nói chắc là sẽ vô địch ở cuối giải".

Trao đổi với Miguel Rodrigo, HLV trưởng đội tuyển futsal Việt Nam, Trưởng đoàn bóng đá Sanvinest Sanatech Khánh Hòa, Trần Duy Hiếu, giải thích rằng việc đội chơi thiếu tập trung chủ yếu xuất phát từ vấn đề nhân sự, trụ cột ra đi, người trẻ thiếu tự tin.

"Đúng là chúng tôi đã chơi tốt ở những phút đầu trận, nhưng chỉ có 5 phút cuối, các cầu thủ mất tập trung nên Thái Sơn Nam tận dụng rất tốt những cơ hội của họ. Đây là bài học để các cầu thủ trẻ rút ra cho những trận đấu sắp tới.", ông Trần Duy Hiếu nói.

Với 2 chiến thắng liên tiếp, ghi 5 bàn và chưa thủng lưới lần nào, Thái Sơn Nam tạm chiếm ngôi đầu bảng. Trong khi đó, á quân mùa trước, Sanvinest Sanatech Khánh Hòa tụt xuống đứng cuối bảng với 2 trận toàn thua.

+ Các trận đấu ngày 18-4: Cao Bằng- Savinest Sanna KH (12 giờ); Kardiachain SG- Sahako (14 giờ); Tân Hiệp Hưng- Đà Nẵng (16 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm