Thái Lan: Thế hệ thứ 2 học giỏi, đá bóng hay sang Anh

Đây là khóa cầu thủ thứ hai được tuyển chọn và sàng lọc kỹ càng trên toàn nước Thái Lan để đưa sang Leicester City đào tạo. Lứa cầu thủ thứ nhất được đưa sang Leicester vào năm 2014.

16 cầu thủ cùng phó chủ tịch Leicester City, ông Aiyawatt.

16 cầu thủ đi theo chương trình Fox Hunt do chính CLB Leicester City thành lập. Các cầu thủ nhí này sẽ được đào tạo tại học viện của Leicester City mang tên Foxes. Việc học văn hóa của các cầu thủ nhí vẫn tiếp tục tại Trường Ratcliff ở TP Leicester City.

Phó Chủ tịch Aiyawatt của Leicester City nói trong buổi họp công bố kế hoạch: “Toàn bộ kinh phí là của CLB và liên doanh King Power (tên của tập đoàn bán hàng miễn thuế của tỉ phú Vichai, chủ nhân CLB Leicester City). Chiến dịch này nhằm phát triển bóng đá Thái Lan. Bên cạnh đó, Leicester City cũng đang lên kế hoạch trở thành một trong 10 nơi có đào tạo trẻ tốt nhất của bóng đá Anh".

Năm 2014, lứa thứ nhất sang Anh học bóng đá dài hạn kiểu này và đã quay về Thái Lan vào tháng 7 năm ngoái.

Nói về tình hình thê thảm của CLB Leicester City hiện nay, Phó Chủ tịch Aiyawatt nhận xét: “Chúng tôi đã đạt được mục tiêu thứ nhất là vào vòng 16 đội Champions League, thành tích đầu tiên trong lịch sử. Thành tích này không thôi đã hơn hẳn nhiều CLB giàu có và lớn khác. Bây giờ đội đang cố gắng hoàn thành mục tiêu thứ hai là… trụ hạng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm